Hơn 3.000 lượt người tham gia Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

(SGGP).-
Hơn 3.000 lượt người tham gia Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

(SGGP).- Tối 13-11, tại Hà Nội, sau 2 ngày tổ chức, Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (Techfest Vietnam 2016) đã bế mạc, Thứ trưởng Bộ KH-CN Trần Văn Tùng cho biết, đã có hơn 3.000 lượt người đến tham dự các hoạt động, gấp 3 lần số lượng người tham gia sự kiện tổ chức lần đầu 2015; gần 170 nhà đầu tư với 250 cuộc gặp gỡ, trao đổi giữa các nhà khởi nghiệp trẻ với các nhà đầu tư.

Cũng tại sự kiện này, đã diễn ra triển lãm sản phẩm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của hơn 100 doanh nghiệp trẻ. Hoạt động kết nối đầu tư là nội dung quan trọng nhất, diễn ra liên tục trong suốt sự kiện, thu hút sự quan tâm tham gia của rất nhiều các nhà đầu tư và các doanh nghiệp khởi nghiệp.

 Triển lãm sản phẩm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của hơn 100 doanh nghiệp trẻ. Ảnh Hương Nguyên

Bên cạnh đó, vòng chung kết Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp Techfest Vietnam 2016 đã diễn ra sôi động. Qua hoạt động này, Ban tổ chức đã chọn ra được những doanh nghiệp khởi nghiệp xuất sắc nhất tham gia qua nhiều vòng xét chọn từ những chuyên gia huấn luyện, các cố vấn, các nhà đầu tư khởi nghiệp đổi mới sáng tạo có uy tín trong nước và quốc tế.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao nhiều giải thưởng cho các nhóm khởi nghiệp, tiêu biểu như nhóm Táy máy Tò mò và nhóm Hachi là 2 trong số 19 nhóm khởi nghiệp nhận được giải thưởng là một chuyến tham quan tại Thung lũng Silicon Valey tại Hoa Kỳ. 

TRẦN BÌNH

>> Tinh thần khởi nghiệp sáng tạo đang lan tỏa mạnh mẽ

Tin cùng chuyên mục