Việt Nam luôn coi trọng hiệu quả sử dụng vốn vay của cộng đồng quốc tế

Ngày 15-12, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có buổi tiếp Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam, ông Ousmane Dione. Tại buổi tiếp, Chủ tịch nước Trần Đại Quang chúc mừng ông Ousmane Dione đảm nhận cương vị mới và đánh giá cao vai trò quan trọng của WB đối với Việt Nam.
Việt Nam luôn coi trọng hiệu quả sử dụng vốn vay của cộng đồng quốc tế

(SGGP).- Ngày 15-12, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có buổi tiếp Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam, ông Ousmane Dione. Tại buổi tiếp, Chủ tịch nước Trần Đại Quang chúc mừng ông Ousmane Dione đảm nhận cương vị mới và đánh giá cao vai trò quan trọng của WB đối với Việt Nam.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp ông Ousmane Dione, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam. Ảnh: TTXVN

Chủ tịch nước nhấn mạnh một số trọng tâm ưu tiên của Việt Nam cần được xem xét, đó là tăng cường ổn định vĩ mô; tái cơ cấu nền kinh tế trong 3 lĩnh vực chính: cải cách đầu tư công, cải cách ngân hàng, cải cách doanh nghiệp nhà nước; cải cách tài khóa, tăng cường quản lý nợ công an toàn, bền vững; phát triển cơ sở hạ tầng đồng bộ; ứng phó với biến đổi khí hậu… Chủ tịch nước đề nghị WB phối hợp chặt chẽ với các cơ quan Việt Nam để đảm bảo xây dựng được những chương trình, dự án đáp ứng nhất với nhu cầu cấp thiết và mang lại giá trị gia tăng cao. Chủ tịch nước khẳng định, Việt Nam luôn coi trọng hiệu quả sử dụng vốn vay của cộng đồng quốc tế nói chung, WB nói riêng và luôn có các biện pháp nhằm tăng cường giám sát và quản lý sử dụng hiệu quả các nguồn vốn này.

Ông Ousmane Dione cho biết, một trong những nhiệm vụ đầu tiên trên cương vị mới là phối hợp với Việt Nam trong việc xây dựng Khuôn khổ Đối tác quốc gia Việt Nam - WB, tạo khung chiến lược hợp tác trong giai đoạn 2017 - 2020. Ông Ousmane Dione cam kết WB sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan của Việt Nam để bảo đảm khung chiến lược này nhất quán với kế hoạch phát triển của Việt Nam, phản ánh được những ưu tiên quan trọng của Việt Nam trong giai đoạn 5 năm tới.

BẢO MINH

Tin cùng chuyên mục