Triển khai nhiều loại hình du lịch mới

Ngày 16-12, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến đã chủ trì cuộc họp về kế hoạch phát triển ngành du lịch TPHCM năm 2017.
Triển khai nhiều loại hình du lịch mới

(SGGP).- Ngày 16-12, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến đã chủ trì cuộc họp về kế hoạch phát triển ngành du lịch TPHCM năm 2017.

Theo Sở Du lịch TPHCM, năm 2017, ngành du lịch thành phố tiếp tục đẩy mạnh xây dựng, phát triển, quảng bá các sản phẩm du lịch đến với du khách nội địa và quốc tế. Để thúc đẩy ngành du lịch thành phố tăng trưởng ấn tượng cả về lượng và chất, đồng chí Trần Vĩnh Tuyến đã  “đặt hàng” các sở, ngành (Sở Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao…) nghiên cứu, đề xuất hướng phát triển du lịch năm 2017. Trong đó, đồng chí Trần Vĩnh Tuyến gợi ý một số mô hình như: phát triển du lịch gắn với hoạt động thể dục thể thao, mở thêm liên hoan nghệ thuật đường phố song song với liên hoan Lân - Sư - Rồng đã có, tổ chức liên hoan “Ánh sáng nghệ thuật đường phố”, nhân rộng các loại hình du lịch đường thủy, du lịch nghỉ dưỡng…

TPHCM cần có nhiều hoạt động nghệ thuật để hút khách du lịch. Trong ảnh: Đội múa Lân - Sư - Rồng Hằng Anh Đường trong Liên hoan Lân - Sư - Rồng TPHCM

“Đẩy mạnh phát triển du lịch phải gắn với sự phát triển của cộng đồng, hướng đến du lịch có trách nhiệm. Thực tế hiện nay ngành du lịch của thành phố chưa khởi sắc vì thiếu các sản phẩm chuyên biệt, đặc trưng. Các sở ngành phải cùng hợp sức, phấn đấu thu hút du khách bằng nhiều cách. Ngoài những sản phẩm đã và đang được triển khai, trong thời gian tới, chúng ta nên có thêm những loại hình du lịch mới như gợi ý trên để thu hút du khách. Phấn đấu làm sao để từng loại hình du lịch của thành phố phải tạo được điểm nhấn ấn tượng để du khách nhớ mãi. Ngoài ra, cần nâng chất lượng dịch vụ xe buýt, phát sóng wifi trên xe buýt … để hỗ trợ du khách lựa chọn phương tiện vận chuyển này”, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến yêu cầu.

THI HỒNG

Tin cùng chuyên mục