Trả kết quả theo yêu cầu của doanh nghiệp

Sở Công thương TPHCM vừa phối hợp với Bưu điện TPHCM triển khai trả kết quả tại địa chỉ theo yêu cầu của doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

(SGGP).- Sở Công thương TPHCM vừa phối hợp với Bưu điện TPHCM triển khai trả kết quả tại địa chỉ theo yêu cầu của doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

Theo đó, khi đại diện doanh nghiệp đến Sở Công thương làm thủ tục hồ sơ, lúc hoàn tất chỉ cần đăng ký với nhân viên quầy tiếp nhận thì khi có kết quả giải quyết thủ tục hồ sơ hành chính, Bưu điện TPHCM sẽ mang tới tận địa chỉ doanh nghiệp yêu cầu. Thời gian phục vụ trong vòng 24 giờ với khu vực TPHCM và từ 1 - 2 ngày với địa chỉ thuộc tỉnh, thành khác. Trong quá trình giải quyết các thủ tục, nếu Sở Công Thương TPHCM có yêu cầu thông báo về việc bổ túc hồ sơ, Bưu điện TPHCM sẽ chuyển phát các thông báo miễn phí đến người dân, việc này nhằm tránh cho người dân phải đi lại nhiều lần. Tiếp đó, từ ngày 16-5, hai đơn vị này tiếp tục triển khai nhận hồ sơ tại địa chỉ người dân, doanh nghiệp yêu cầu. Với quy trình trọn gói này, các doanh nghiệp có thể thực hiện thủ tục nộp và nhận giấy phép của Sở Công Thương hoàn toàn tại địa chỉ yêu cầu.

Bưu điện TPHCM cho biết, các hoạt động trên nhằm giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại, chờ đợi khi làm thủ tục hành chính. Cùng với việc triển khai tại Sở Công thương, hiện có nhiều loại dịch vụ hành chính công được phát trả tận địa chỉ nhà dân, doanh nghiệp như: CMND, hộ chiếu, hồ sơ lý lịch tư pháp, giấy đăng ký xe, giấy phép lái xe, thu phí phạt vi phạm giao thông, thu hộ BHXH - BHYT… Với 150 điểm tiếp nhận phục vụ đặt tại các cơ quan hành chính, qua 4 năm triển khai, bưu điện đã tiếp nhận và chuyển phát hơn 800.000 kết quả hồ sơ hành chính đến người người dân; gần 60.000 tổ chức, doanh nghiệp nhận hồ sơ BHXH trực tuyến.

ĐƯỜNG LOAN

Tin cùng chuyên mục