Rà soát lại quá trình chuyển nhượng Metro Cash&Carry Việt Nam

Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) vừa có văn bản gửi Công ty TNHH MM Mega Việt Nam - đổi tên từ Công ty TNHH Metro Cash&Carry Việt Nam, đề nghị phối hợp, cung cấp các thông tin liên quan đến việc tập trung kinh tế mua lại Công ty TNHH Metro Cash&Carry Việt Nam.
Rà soát lại quá trình chuyển nhượng Metro Cash&Carry Việt Nam

(SGGP).- Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) vừa có văn bản gửi Công ty TNHH MM Mega Việt Nam - đổi tên từ Công ty TNHH Metro Cash&Carry Việt Nam, đề nghị phối hợp, cung cấp các thông tin liên quan đến việc tập trung kinh tế mua lại Công ty TNHH Metro Cash&Carry Việt Nam.

Theo cục này, năm 2015, TCC Holding (Thái Lan) đã hoàn tất giao dịch mua lại Công ty TNHH Metro Cash&Carry Việt Nam (Công ty TNHH MM Mega Việt Nam) là doanh nghiệp được thành lập theo quy định của pháp luật và hoạt động tại thị trường Việt Nam nên theo quy định của Luật Cạnh trạnh, Metro là đối tượng áp dụng của luật. Nội dung cụ thể của việc phối hợp là giải trình về quá trình và các thủ tục đã thực hiện giao dịch mua lại Công ty TNHH Metro Cash&Carry Việt Nam; cung cấp báo cáo thị phần kết hợp của các bên tham gia tập trung kinh tế trong 2 năm (2013-2014) trước năm thực hiện tập trung kinh tế (năm 2015).

Một trong những trung tâm Metro Cash & Carry của Metro ở TPHCM

Trước đó, Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM đã có văn bản đề nghị Cục Quản lý cạnh tranh kiểm tra việc chấp hành pháp luật của các doanh nghiệp bán lẻ có vốn đầu tư nước ngoài để đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật, đảm bảo công bằng trong cạnh tranh của các thành phần kinh tế.

HÀ MY

Tin cùng chuyên mục