Vụ tranh chấp giữa Công ty Gia Hân và Global Home S.R.O: Không lôi kéo cá nhân khác vào

(SGGPO).- Chiều 24-8, tại buổi tọa đàm “Quản trị rủi ro trong mua bán quốc tế” do Hội Mỹ nghệ và chế biến gỗ TPHCM (HAWA) tổ chức nhân xảy ra sự tranh chấp giữa Công ty Gia Hân (Việt Nam) và Công ty Global Home S.R.O, ông Chánh Phương, Tổng Thư ký, Phó Chủ tịch HAWA nhấn mạnh, hiệp hội không phải là nơi xử lý tranh chấp, nhưng HAWA là cầu nối để các bên đối thoại, có thể hòa giải những tranh chấp. Câu chuyện của Gia Hân đặt ra cho hiệp hội về những thách thức mới khi hoạt động để cùng giải quyết, cố gắng hỗ trợ để doanh nghiệp hội viên giảm những thiệt thòi ở mức có thể.

Đồng quan điểm trên, ông Trần Quốc Mạnh (Công ty SADACO), nguyên Phó Chủ tịch HAWA cho rằng, tình huống này cho thấy vai trò quan trọng của hiệp hội, nếu doanh nghiệp cùng ngành nghề biết đoàn kết bên cạnh hiệp hội sẽ tạo nên có sức mạnh cộng đồng trong việc giải quyết nếu xuất hiện những tranh chấp.

Luật sư Phạm Ngọc Hưng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM nhấn mạnh, trong việc này có lừa đảo hay không để trọng tài kinh tế kết luận, nhưng đây là sự tranh chấp giữa 2 doanh nghiệp, nên tách bạch và không lôi kéo người khác (ca sĩ Thu Minh - PV) vào câu chuyện này.

Gần cuối buổi tọa đàm, ông Huỳnh Văn Hạnh, Phó Chủ tịch HAWA cho biết, Tổng Giám đốc Công ty Global Home S.R.O, ông Otto De Jager vừa có buổi làm việc với HAWA chiều nay tại văn phòng Hội liên quan đến một số vấn đề trên. Và cho biết, việc tranh chấp giữa Global Home với Công ty Vinafor Đà Nẵng đã được giải quyết dựa trên tinh thần xây dựng giữa các doanh nhân. Riêng với vụ tranh chấp với Công ty Cửu Long, ông Otto hứa sẽ có văn bản trong vòng 2 tuần nữa và hy vọng các tranh chấp sẽ được giải quyết tốt đẹp. Có thể nói, đây là động thái tích cực giữa 2 bên.
 
Được biết, trước đó, nhiều thông tin đề cập việc tranh chấp giữa Công ty Gia Hân và Công ty Global Home S.R.O với những điều khoản bất lợi cho Gia Hân trong hợp đồng. Đến nay, Global Home vẫn còn nợ gần 20 tỷ đồng hơn 1 năm nay vẫn chưa được thanh toán. Sau đó có thêm một số doanh nghiệp chế biến gỗ khác lên tiếng như Công ty Vinafor Đà Nẵng, Công ty Cửu Long...

  
CÔNG PHIÊN

Tin cùng chuyên mục