32 tỉnh thành ký cam kết về tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp

Ngày 24-8, tại TPHCM, lãnh đạo UBND 32 tỉnh, thành phố đã ký cam kết với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) về tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp (DN) theo tinh thần Nghị quyết 35/NQ-CP của Chính phủ.

(SGGP).- Ngày 24-8, tại TPHCM, lãnh đạo UBND 32 tỉnh, thành phố đã ký cam kết với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) về tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp (DN) theo tinh thần Nghị quyết 35/NQ-CP của Chính phủ.

Các nội dung cam kết gồm: đơn giản thủ tục và rút ngắn thời gian thành lập DN; rút ngắn thời gian cấp phép xây dựng và các thủ tục liên quan; thời gian đăng ký quyền sở hữu, sử dụng tài sản; thời gian thông quan hàng hóa… Tập trung phát triển DN. Tăng cường đối thoại giữa chính quyền và DN để tạo thuận lợi cho DN có thể tham gia góp ý về các quy định, chính sách của tỉnh; đảm bảo các văn bản quy định về cơ chế, chính sách do tỉnh ban hành đều được lấy ý kiến tham gia của cộng đồng DN. Tăng cường công khai, minh bạch, cập nhật và hướng dẫn rõ ràng các thủ tục hành chính. Đồng hành, hỗ trợ DN khởi nghiệp, DN đổi mới sáng tạo bằng những giải pháp thiết thực hiệu quả; đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ DN vừa và nhỏ thông qua cung ứng, phát triển các dịch vụ tư nhân như: thông tin tiếp cận thị trường, tư vấn pháp lý, khoa học công nghệ...

GIANG ĐÌNH

Tin cùng chuyên mục