Sẽ bán 9% vốn Nhà nước tại Vinamilk trong năm nay

(SGGP).- Thông tin trên được ông Nguyễn Đức Chi, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC), cho biết chiều 23-9 khi được hỏi về việc thoái vốn tại Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk).

Theo ông Chi, danh mục 10 doanh nghiệp mà Chính phủ yêu cầu SCIC thoái vốn (trong đó có Tổng Công ty cổ phần Bảo Minh, Tổng Công ty cổ phần Tái bảo hiểm quốc gia, Vinamilk, Công ty cổ phần FPT…), giá trị vốn hóa của Nhà nước khoảng 100.000 tỷ đồng, trong đó, riêng Vinamilk chiếm 90%.

Việc thoái vốn sẽ được thực hiện theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Tài chính là việc rút vốn tại doanh nghiệp Nhà nước phải vừa trật tự vừa có hiệu quả cao, ổn định sự phát triển của doanh nghiệp sau khi thoái vốn vì đó là những doanh nghiệp lớn, ảnh hưởng đến xã hội, thị trường chứng khoán… Việc thoái vốn sẽ được thực hiện công khai, minh bạch nhằm thu hút sự quan tâm của tất cả các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Dự kiến, việc giới thiệu về Vinamilk cũng sẽ được tổ chức cả trong và ngoài nước.

Hiện SCIC đang trong quá trình lựa chọn tư vấn cho quá trình thoái vốn và dự kiến sẽ hoàn tất việc lựa chọn trong tháng 9 và tháng 11 sẽ có mức giá sàn đối với cổ phiếu của Vinamilk.

NGỌC QUANG

Tin cùng chuyên mục