Du lịch cuối tuần

Venice của phương Bắc

Venice của phương Bắc

Ba trăm năm tuổi nhưng Saint Petersburg (Nga) vẫn là một thành phố còn rất trẻ so với châu Âu già cỗi. Nằm trên 42 hòn đảo, được nối bởi 560 chiếc cầu với nhiều sông ngòi, kênh rạch và những công trình nguy nga cổ kính, Saint Petersburg được ví như Venice của vùng Bắc Âu.

Venice của phương Bắc ảnh 1

Kênh đào Saint Petersburg - Venice của phương Bắc. Ảnh: T.L.

Đến đây, điều thú vị nhất là bạn có thể thuê thuyền hoặc ca nô để khám phá thành phố từ dưới nước. Mỗi chiếc cầu là một kiệt tác kiến trúc, làm tăng lên vẻ yêu kiều, diễm lệ của thành phố trên sông này. Nổi tiếng nhất là chiếc cầu treo được trang trí bởi quái vật sư tử mình chim và cầu Anickov với 4 trụ cầu là những bức tượng tuyệt mỹ “Người thuần ngựa”.

Saint Petersburg được xây dựng chủ yếu vào thế kỷ 18, đến giữa thế kỷ 19, Peter Đại đế và con gái của ông đã mời những kiến trúc sư tài ba nhất từ Pháp, Italy đến xây dựng thành phố này. Chính vì thế, mỗi công trình kiến trúc nơi đây như Quảng trường trung tâm, Nhà thờ lớn Isaac, Nhà thờ Kazan, Nhà thờ Chúa cứu thế, các công trình trên đại lộ Nevsky… đều là những tác phẩm nghệ thuật đồ sộ. Trong đó, Cung điện Mùa Hè nguy nga và lộng lẫy hơn cả. Công trình khởi công năm 1714, nhưng 150 năm sau nó mới được hoàn tất. Cung điện rộng 1.000 ha, gồm 7 công viên, 20 lâu đài và tiền sảnh, 140 vòi phun nước. Hệ thống vòi phun ở đây được làm bằng tượng đồng mạ vàng khiến cho cung điện càng trở nên xa hoa và tráng lệ. Vào mùa hè, khi tất cả các tượng đồng mạ vàng tuyệt mỹ này phun nước, cảnh chốn thần tiên chắc cũng khó lòng đẹp hơn được nơi đây.

Tour khám phá nước Nga đang được chào bán tại Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist. Tour 7 ngày, giá trọn gói 2.670 USD/khách với lịch trình qua 2 thành phố Moscow – Saint Petersburg.

Một công trình đẹp đẽ khác mà bất cứ du khách nào khi đến Saint Petersburg đều phải ghé thăm là Cung điện Mùa Đông. Trước năm 1917, đây vốn là nơi ở của Nga hoàng và gia đình. Sau Cách mạng tháng 10 Nga (năm 1917), cung điện trở thành viện bảo tàng nổi tiếng Ermitage - một trong ba viện bảo tàng lừng danh của thế giới (hai viện bảo tàng còn lại là viện bảo tàng Louvre của Pháp và New York của Mỹ). Mùa hè, Saint Petersburg còn được thiên nhiên ưu đãi những đêm trắng thơ mộng và lãng mạn nhất trên thế giới. Vào những đêm trắng, Saint Petersburg sẽ còn mê hoặc hơn nếu bạn được ngoạn cảnh trên những chiếc thuyền nhỏ, lướt nhẹ nhàng trên dòng Neva.

Anh Khoa

Tin cùng chuyên mục