Chùm tour cho người xa xứ

Chùm tour cho người xa xứ

Cánh cửa hồi hương được rộng mở với quyết định bãi miễn visa cho Việt kiều vừa được ban hành, dự báo lượng kiều bào về nước năm nay sẽ tăng vọt. Ngay lập tức, các công ty lữ hành đã tranh thủ chào hàng loạt tour thiết kế riêng cho kiều bào để “đón đầu” thị trường tiềm năng này.

Theo ghi nhận của các công ty du lịch, xu hướng chung của kiều bào khi đặt tour du lịch trong nước đều chọn những đường tour xa, dài ngày. Sinh sống ở xứ người, đôi ba năm mới thu xếp được dịp về thăm nhà nên phần lớn kiều bào đều tranh thủ những lần về nước để khám phá quê hương. “Nóng” nhất là chùm tour xa như xuyên Việt, tour miền Bắc và đường tour di sản miền Trung.

Đi một tour, biết cả nước

Chùm tour cho người xa xứ ảnh 1

Hồ Gươm - điểm đến hút khách trên đường xuyên Việt. Ảnh: T.L.

Với lịch trình kéo dài từ 2 - 3 tuần, ghé qua hầu hết những điểm tham quan chính của cả nước, những ngày rong ruổi trên đường tour xuyên Việt thực sự là một “hành trình văn hóa” tìm về với cội nguồn dân tộc. Bạn sẽ có cơ hội khám phá những thắng cảnh đẹp nhất, những di tích lịch sử nổi tiếng nhất của đất nước. Đây còn là dịp để khám phá, so sánh nét văn hóa độc đáo của từng địa phương ở cả ba miền. Từ mũi Cà Mau đến cửa Hà Khẩu (biên giới với Trung Quốc), từ vùng sông nước Cửu Long đến miền sa mạc nóng bỏng miền Trung, từ những bãi biển tuyệt đẹp miền Trung đến nhấp nhô đồi núi Sapa… tất cả đều được đưa vào trong tour. Thông thường, một tour xuyên Việt kéo dài ít nhất 12 ngày trở lên với lịch trình xuyên suốt trên 10 tỉnh, thành cả nước. Giá tour dao động từ 5 - 11 triệu đồng/khách (tùy lịch trình tour dài hay ngắn; đi, về bằng xe hay máy bay…). Bạn cũng có thể tự lên lịch cho hành trình của mình hoặc nhờ nhà tour thiết kế tour riêng.

Trở lại kinh đô xưa

Một đường tour cũng thu hút khá nhiều bà con kiều bào là tour về phương Bắc. Ngoài yếu tố thời tiết (từ tháng 9 trở đi, miền Bắc bước vào mùa thu – mùa đẹp nhất trong năm), về Thăng Long – Hà Nội còn là niềm mơ ước của bất cứ người con đất Việt nào. Du khách sẽ được trở về với Thăng Long ngàn năm, thăm các di tích nổi tiếng chỉ từng biết qua những bài học sử như hồ Gươm, tháp Rùa, chùa Bút Tháp, Văn miếu Quốc Tử Giám, chùa Trấn Quốc, chùa Một Cột… Đến Hà Nội cũng là một thiếu sót nếu bạn không ghé phủ Chủ tịch, thăm nhà sàn Hồ Chí Minh và viếng lăng Bác.

Không chỉ dừng ở Hà Nội, nếu thích bạn có thể đến tham quan chùa Hương, đỉnh thiêng Yên Tử - “kinh đô” Phật giáo thời Trần, di tích Cổ Loa, đền thờ hai vua Đinh – Lê… Nổi tiếng nhất là thắng cảnh vịnh Hạ Long – di sản thiên nhiên thế giới đã được UNESCO công nhận. Chỉ đến đây, bạn mới có thể cảm nhận vẻ đẹp của một thắng cảnh đang được hàng triệu cư dân mạng đề cử trở thành 1 trong 7 kỳ quan thế giới mới. Hiện với đường tour Hà Nội – Hạ Long, bạn có thể chọn nhiều lịch trình tour khác nhau, từ 3 - 6 ngày, giá dao động từ 4 - 7 triệu đồng/khách.

Di sản miền Trung

Nổi tiếng là vùng đất giàu di sản, miền Trung là hành trình tham quan được kiều bào ưa chuộng nhất. Chỉ một đoạn đường ngắn từ Huế đến Đà Nẵng là bạn có thể ghé thăm cùng lúc cả 3 di sản văn hóa của thế giới: Huế, thánh địa Mỹ Sơn, phố cổ Hội An. Đến Huế, bạn sẽ được giới thiệu về cung điện Huế, lăng tẩm của các vị vua cuối cùng của triều đại phong kiến Việt. Huế còn hấp dẫn du khách với những món ăn cung đình được chế biến một cách tỉ mỉ, công phu. Bạn cũng đừng bỏ qua những đêm du thuyền trên sông Hương nghe ca Huế. Rời Huế, là đến thánh địa Mỹ Sơn huyền bí đậm nét tín ngưỡng Chămpa. Phố cổ Hội An thì đặc sắc với những kiến trúc cổ nhưng vẫn rất năng động khi đón tiếp hàng ngàn khách quốc tế ghé thăm mỗi ngày. Tour thường chỉ kéo dài 4 - 5 ngày, giá 3 - 5 triệu đồng/khách.

Sông nước miền Tây

Một đường tour khác cũng hấp dẫn kiều bào không kém là tour về miền sông nước Cửu Long. Đây đúng nghĩa là một tour “trở về” hơn là tour “khám phá”. Những cánh đồng mênh mông, mái tranh, thuyền ba lá, câu vọng cổ… luôn làm xúc động những người con xa xứ. Nếu không nhiều thời gian, hãy chọn tour đi về trong ngày với lịch trình tham quan cụm cù lao tứ linh Long – Lân – Quy – Phụng ở hai tỉnh Tiền Giang – Bến Tre. Nhà tour sẽ sắp xếp cho bạn thưởng thức đặc sản thời khẩn hoang như cá lóc nướng trui, chuột đồng nướng, cơm vắt mo cau… Nếu thích, bạn có thể tự tay “tát mương bắt cá”, chèo xuồng, hái trái cây, nấu ăn… ngay tại nhà vườn… Đặc biệt, năm nay nhiều nhà tour còn giới thiệu đường tour đặc biệt về đất mũi Cà Mau. 

ANH KHOA 

Tour cho kiều bào đang được chào bán tại Bến Thành Tourist (ĐT: 5202020), Saigontourist (ĐT: 8279279), Vietravel (ĐT: 8228898), Fiditour (ĐT: 9141414), Festival (ĐT: 8343500), SPSC Tour (ĐT: 8235412), Carnival (ĐT: 8342384), Cholontourist (ĐT: 9351875) hoặc truy cập đặt tour tại www.dulichthudong.com, www.travel.com.vn.

Tin cùng chuyên mục