Tin thị trường và doanh nghiệp

Tin thị trường và doanh nghiệp
  • NAM A BANK đồng loạt giảm tất cả các loại lãi suất cho vay 

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp, tổ chức vay vốn phát triển sản xuất, kinh doanh, NAM A BANK đã hưởng ứng tích cực chủ trương của Chính phủ về giảm dần mặt bằng lãi suất kinh doanh, tạo sự ổn định trên thị trường tiền tệ. Kể từ tháng 8-2010, NAM A BANK đã đồng loạt giảm lãi suất cho vay đối với Khách hàng Cá nhân và Doanh nghiệp.

Theo đó, NAM A BANK đặc biệt ưu tiên giảm 2,3%/năm lãi suất đối với việc cho vay tài trợ xuất khẩu và giảm 1,3%/năm lãi suất cho vay sản xuất kinh doanh, dịch vụ và đầu tư áp dụng cho Khách hàng Doanh nghiệp. Bên cạnh đó, lãi suất cho vay sản xuất kinh doanh áp dụng cho Khách hàng Cá nhân giảm 2,4%/năm; ngay cả lãi suất cho vay tiêu dùng cũng giảm 1,7%/năm so với lãi suất trước đây. Ngoài lãi suất cho vay bằng tiền VND, NAM A BANK cũng đồng loạt giảm lãi suất cho vay đối với tiền USD và vàng.

Phan Xuân

  • C.T GROUP xây dựng 31 ki-ốt thương mại dịch vụ tại khu phức hợp Sóng Thần

Nhằm đáp ứng nhu cầu kinh doanh cho các doanh nghiệp và hộ gia đình trong khu vực Bình Dương, TPHCM và các tỉnh thành lân cận, Công ty Cổ phần C.T Sóng Thần (thành viên của Tập đoàn C.T Group) đã tiến hành khởi công xây dựng chuỗi 31 ki-ốt thương mại dịch vụ thuộc khu phức hợp Sóng Thần. Dãy ki-ốt nằm ở mặt tiền đường DT 743 trong khu Sóng Thần – Trung tâm Công nghiệp và lưu chuyển hàng hóa của cả nước, có vị trí chiến lược cao: giữa 3 tỉnh trọng yếu của miền Nam: TPHCM, Đồng Nai và Bình Dương; đối diện cảng IDC, xung quanh là khu dân cư sầm uất; nằm trong KCN Sóng Thần 2; cách trung tâm quận Thủ Đức, chợ đầu mối Tam Bình 4 km; hứa hẹn là khu dân cư thương mại sầm uất trong tương lai không xa. Mỗi ki-ốt có diện tích sử dụng 125m² chưa bao gồm sân (ngang 12m x dài 5,2m), có kết cấu 1 trệt, 1 lầu, có các bảng quảng cáo đẹp, rất thích hợp cho việc vừa kinh doanh vừa ở.

Đây được xem là mô hình ki-ốt mới phục vụ kết hợp giữa kinh doanh và lưu trú rất tiết kiệm cho gia đình và doanh nghiệp với mức thuê khởi điểm chỉ 6,5tr/tháng (chưa VAT), ngoài ra, còn có nhiều hình thức thuê linh hoạt khác. Dự kiến chuỗi ki-ốt hoạt động vào quý I năm 2011, với 2 hình thức thuê: thuê ngắn hạn (3 năm), thanh toán theo từng tháng, giá 6.500.000 VND/tháng (chưa VAT); thuê dài hạn (29 năm), thanh toán theo tiến độ xây dựng, giá thuê trong 29 năm: 850.000.000 VNĐ/ki-ốt/29 năm (chưa VAT). Để biết thêm thông tin hoặc đăng ký thuê ki-ốt, vui lòng liên hệ số điện thoại (08) 3.848.1819 hoặc đường dây nóng 0975.305.678.

Vũ Huy

  • Samsung hoạt động vì cộng đồng tại Đà Nẵng

Trong ba ngày từ 23 đến 25-8-2010, một đoàn gồm 22 nhân viên Bộ phận Bán dẫn - Công ty Điện tử Samsung (Samsung) tại Hàn Quốc và 10 nhân viên của Công ty Điện tử Samsung Vina (Samsung Vina) đã đến xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng để thực hiện dự án chỉnh trang Trường Trung học Cơ sở Trần Quang Khải (trước đây là Trường Trung học Cơ sở Hòa Sơn) và tham gia một số hoạt động vì cộng đồng khác tại địa phương.

Trong 3 ngày tại đây, các nhân viên Công ty Điện tử Samsung đến từ Hàn Quốc và Việt Nam phối hợp cùng một số giáo viên, nhân viên và học sinh của Trường Trần Quang Khải triển khai sơn mới trường học (ảnh), vẽ tranh cổ động, sắp xếp lại bàn ghế và trồng cây xanh (600 – 700 cây) trong khuôn viên trường để chuẩn bị cho ngày khai giảng năm học mới. Ngoài ra, các nhân viên cũng đến thăm và tặng quà cho một số trường mầm non trong huyện Hòa Vang, tổ chức hoạt động giao lưu với các thầy cô và học sinh tại địa phương. Với phương châm “Chia sẻ với cộng đồng vì một tương lai tươi sáng hơn”, các nhân viên tham gia chương trình lần này sẽ góp phần duy trì phong trào tình nguyện trong nhân viên và phát huy nét văn hóa doanh nghiệp đặc trưng của Samsung.  

Sơn Thu

Tin cùng chuyên mục