Unicity - mang uy tín trăm năm chinh phục thị trường Việt

Sự minh bạch trong hoạt động và chất lượng sản phẩm là hai yếu tố quan trọng nhất làm nên sự thành công và phát triển bền vững của một doanh nghiệp. Unicity – một công ty có bề dày lịch sử lâu đời hơn hầu hết các công ty kinh doanh theo mạng trên thế giới vừa chính thức tổ chức lễ ra mắt Unicity Việt Nam - sau tròn một năm hoạt động. Sự kiện thu hút sự tham gia của hơn 12 nghìn nhà phân phối. Sau buổi lễ, chúng tôi có trao đổi với bà Mai Thị Ngọc Lan - đại diện Unicity Việt Nam về thị trường thực phẩm chức năng Việt Nam cũng như một số thông tin về hoạt động của công ty.
Unicity - mang uy tín trăm năm chinh phục thị trường Việt

Sự minh bạch trong hoạt động và chất lượng sản phẩm là hai yếu tố quan trọng nhất làm nên sự thành công và phát triển bền vững của một doanh nghiệp. Unicity – một công ty có bề dày lịch sử lâu đời hơn hầu hết các công ty kinh doanh theo mạng trên thế giới vừa chính thức tổ chức lễ ra mắt Unicity Việt Nam - sau tròn một năm hoạt động. Sự kiện thu hút sự tham gia của hơn 12 nghìn nhà phân phối. Sau buổi lễ, chúng tôi có trao đổi với bà Mai Thị Ngọc Lan - đại diện Unicity Việt Nam về thị trường thực phẩm chức năng Việt Nam cũng như một số thông tin về hoạt động của công ty.

° Công ty TNHH Unicity Việt Nam được cấp phép vào tháng 8 năm 2012 nhưng tháng 12 năm 2012 mới chính thức hoạt động, và phải đến tận tháng 11-2013 mới tổ chức lễ ra mắt, vì sao có khoảng cách này, thưa bà?

- Bà Mai Thị Ngọc Lan: Unicity là một trong số rất ít những đơn vị kinh doanh theo hình thức bán hàng trực tiếp có những nghiên cứu khoa học, kiểm nghiệm sản phẩm rõ ràng trước khi lưu hành. Tập đoàn có 13 sản phẩm nằm trong cẩm nang dược thư gối đầu của các bác sĩ (PDR) - cuốn sách tham khảo cho các bác sỹ khi điều trị và kê đơn bệnh cho bệnh nhân (tham khảo thông tin tại www.pdr.net). Điều này chứng minh rằng: sản phẩm của chúng tôi không chỉ là những loại sản phẩm nên dùng mà còn là loại tốt nhất trong số những sản phẩm giống nhau.

Trong ngành thực phẩm chức năng, Unicity được biết đến là tập đoàn có quy mô toàn cầu trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm hỗ trợ sức khỏe và ngành chăm sóc sức khỏe chủ động, luôn nỗ lực mang đến những tiến bộ mới nhất trong ngành khoa học dinh dưỡng. Trong suốt quá trình hoạt động, tập đoàn cam kết đã, đang và sẽ luôn nghiên cứu, học hỏi cũng như phát triển những công thức mới để giải quyết những mối lo ngại về sức khỏe đang ngày một nhiều hơn. Chúng tôi cũng được biết đến như một công ty áp dụng mô hình kinh doanh tiên tiến, minh bạch với tôn chỉ hoạt động đầy tính nhân văn với sứ mệnh “Make life better” – “làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn”.

Unicity là một công ty hoạt động theo mô hình kinh doanh theo mạng. Trước chúng tôi đã có nhiều đơn vị kinh doanh theo hình thức này ở VN; nhưng chính cách làm thiếu minh bạch của một bộ phận đã khiến cách nhìn nhận của người Việt với mô hình này trở nên lệch lạc và thiếu thiện cảm. Có hai điểm khiến người tiêu dùng e ngại nhất khi lựa chọn các sản phẩm thực phẩm chức năng kinh doanh theo mạng, đó là giá cả không đồng nhất; và giá trị đích thực của sản phẩm không được kiểm chứng hoặc đảm bảo. Bằng những việc làm thực tế của mình, Unicity rất chú trọng đến việc làm thay đổi định kiến này của người dùng, chính vì vậy, chúng tôi cần có thời gian để chứng minh và chinh phục thị trường trước khi mang đến một lời chào chính thức.

Unicity - mang uy tín trăm năm chinh phục thị trường Việt ảnh 1

Bà Mai Thị Ngọc Lan đại diện Unicity Việt Nam chia sẻ về hoạt động kinh doanh của Unicity.

° Chính phủ VN đang có chủ trương siết lại các hoạt động bán hàng đa cấp? dưới góc độ là một doanh nghiệp kinh doanh theo hình thức này, Unicity có gặp trở ngại gì không thưa ba?

- Tôi cho rằng đây là một thuận lợi. Bởi mọi chế tài do nhà quản lý đặt ra trước hết là để bảo vệ người tiêu dùng; tăng cường tính minh bạch trong kinh doanh, chính là bảo vệ những nguyên tắc phát triển bền vững của thị trường cũng như tồn tại của doanh nghiệp. Việc một doanh nghiệp đáp ứng đầy đủ mọi quy định mà nhà quản lý yêu cầu không chỉ là nghĩa vụ nơi doanh nghiệp đó hoạt động - mà còn là những thông số, thông tin làm tăng chỉ số tin cậy đối với khách hàng. Chúng tôi luôn chú trọng tới việc chấp hành luật pháp, quy định của nhà nước và chúng tôi tin tưởng rằng mô hình, cách hoạt động minh bạch của Unicity đã khiến công ty phát triển bền vững suốt hơn 100 năm qua trên khắp thế giới cũng sẽ phát huy thế mạnh ở VN. Các doanh nghiệp kinh doanh theo mạng chân Chính mà Unicity là một trong số tin tưởng rằng việc siết chặt quản lý mà chính phủ VN đã và đang làm sẽ giúp thanh lọc lại thị trường và giúp người tiêu dùng, nhà phân phối có cái nhìn thân thiện hơn, đúng đắn hơn về một mô hình kinh doanh đã được chứng minh là hiệu quả.

- Thông thường, các loại thực phẩm chức năng được bán tại VN hay bị đội giá lên rất nhiều lần so với giá gốc vì vậy đã gây nên sự hồ nghi về chất lượng sản phẩm ở người tiêu dùng. Sản phẩm của Unicity thì sao thưa bà?

* Unicity tại VN và toàn hệ thống trên thế giới có chung một bảng giá niêm yết, đảm bảo sự minh bạch về giá cả của sản phẩm; giá bán sỉ và bán lẻ của từng sản phẩm cũng được đăng ký và kiểm duyệt bởi cơ quan chức năng và được niêm yết rõ ràng trên từng sản phẩm. Chúng tôi tin điều này sẽ khiến người tiêu dùng có thể hoàn toàn yên tâm.

Giám đốc khu vực châu Á - Thái Bình Dương Chrishtopher Kim trả lời phỏng vấn báo chí tại buổi lễ ra mắt Unicity Việt Nam.

Giám đốc khu vực châu Á - Thái Bình Dương Chrishtopher Kim trả lời phỏng vấn báo chí tại buổi lễ ra mắt Unicity Việt Nam.

° Quảng bá, nói quá về tác dụng của sản phẩm nhằm thuyết phục người mua là “chiêu trò” mà tuyệt đại đa số các nhà phân phối tham gia các mạng lưới kinh doanh sử dụng, nhưng rõ ràng việc “quảng cáo mồm”, tâng bốc các sản phẩm thực phẩm chức năng nói chung như những thần dược chữa bách bệnh lại gây phản cảm cho người tiếp nhận thông tin, cũng như gây nghi ngờ, làm xấu hình ảnh các công ty. Bà nhìn nhận ra sao về hiện tượng này và Unicity đã và sẽ làm gì để giảm thiểu nó?

*Ưu điểm của mô hình kinh doanh này là Sản phẩm của kinh doanh theo mạng được mang từ nguồn là các nhà máy sản xuất và sẽ đến trực tiếp tay người tiêu dùng thông qua mối liên hệ giữa những người tiêu dùng với nhau. Điều này đã giảm tải được rất nhiều chi phí vì vậy giá thành sẽ không tăng cao. Ngoài ra kinh doanh theo mạng có thể giảm thiểu tối đa tình trạng hàng nhái hàng kém chất lượng, điều mà vẫn luôn là bài toán nan giải đối với kinh doanh truyền thống.

- Điểm hạn chế là việc chính những người tiêu dùng là nhà phân phối - đồng nghĩa với việc có một số lượng lớn những nguồn tiếp cận và truyền đạt thông tin sẽ mang màu sắc cá nhân, thậm chí cảm tính, chưa được đầy đủ, chính xác và chuẩn mực như các tài liệu, văn bản chính thống, hợp pháp đã được sử dụng, dẫn đến hiện tượng “nói tăng, nói quá” thường gặp trong kinh doanh theo mạng nói chung. Có thể nói rằng điều này xảy ra ở tất cả các công ty kinh doanh theo hình thức bán hàng đa cấp chứ không riêng gì Unicity.

* Ở Unicity, chúng tôi đang từng ngày nỗ lực truyền thông nhằm hạn chế tối thiểu hiện tượng này; chú trọng đào tạo, cải thiện và nâng cao nhận thức người sử dụng, các nhà phân phối, các đối tác kinh doanh nhằm hướng cộng đồng đến một cái nhìn đúng đắn về công ty, về giá trị đích thực của sản phẩm cũng như tính minh bạch, hiệu quả của hệ thống. Chúng tôi cũng mong muốn các cơ quan truyền thông và báo chí, các cơ quan chức năng cùng giúp chúng tôi truyền thông một cách hiệu quả vấn đề này bằng cách nhìn đa chiều hơn.

° Xin cảm ơn bà.

 Duy Khánh

Tin cùng chuyên mục