Thêm một doanh nghiệp tại TPHCM được vay vốn hỗ trợ nhà ở

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa có văn bản xác nhận đăng ký hợp đồng cho vay theo Thông tư 11 của NHNN (gói 30.000 tỷ đồng hỗ trợ nhà ở) đối với một doanh nghiệp tại TPHCM, vay vốn của Ngân hàng TMCP Đầu tư - Phát triển Việt Nam (BIDV). Đó là Công ty cổ phần Đầu tư Thủ Thiêm, vay vốn để đầu tư dự án khu nhà ở xã hội tại phường Thảo Điền, quận 2, TPHCM.

(SGGP).– Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa có văn bản xác nhận đăng ký hợp đồng cho vay theo Thông tư 11 của NHNN (gói 30.000 tỷ đồng hỗ trợ nhà ở) đối với một doanh nghiệp tại TPHCM, vay vốn của Ngân hàng TMCP Đầu tư - Phát triển Việt Nam (BIDV). Đó là Công ty cổ phần Đầu tư Thủ Thiêm, vay vốn để đầu tư dự án khu nhà ở xã hội tại phường Thảo Điền, quận 2, TPHCM.

Mục đích vay vốn là đầu tư dự án chuyển đổi công năng sang nhà ở xã hội. Số tiền ngân hàng dự kiến cho vay, số tiền ngân hàng dự kiến giải ngân từ nguồn tái cấp vốn và số tiền xác nhận đăng ký cho vay bằng nguồn tái cấp vốn của NHNN đều là 118 tỷ đồng.

Trước đó, Bộ Xây dựng cho biết đã có công văn gửi NHNN đề xuất cho 6 dự án nhà ở xã hội và 3 dự án nhà ở thương mại chuyển sang nhà ở xã hội, với khoảng 3.754 căn hộ được vay 645 tỷ đồng từ gói tín dụng 30.000 tỷ đồng. Bộ Xây dựng cũng đề nghị NHNN đôn đốc các ngân hàng tham gia gói tín dụng này đẩy nhanh các thủ tục thẩm định, giải ngân.

HÀM YÊN

Tin cùng chuyên mục