Morning và Grand i10 - “Kẻ 8 lạng, người nửa cân”

Morning và Grand i10 - “Kẻ 8 lạng, người nửa cân”

Nhu cầu mua ô tô di chuyển trong mùa mưa thường tăng lên vào đầu quý II, năm nay cũng không ngoại lệ. Nằm trong khung giá trên dưới 400 triệu đồng, phù hợp với số đông người tiêu dùng nên những mẫu xe thuộc phân khúc A như Kia Morning, Spark, Hyundai Grand i10… đang khá “nóng” trên thị trường ô tô gần đây. Tuy nhiên với lợi thế về thương hiệu, kiểu dáng và giá nên Kia Morning và Grand i10 là hai mẫu xe đang được nhiều doanh nghiệp vận tải, du lịch và khách hàng mua xe lần đầu tiên quan tâm.

Ngoại thất

Là thế hệ mới của dòng hatchback cỡ nhỏ cùng các ưu điểm chung như: nhỏ gọn, di chuyển thuận tiện trong nội thị và cùng là thương hiệu Hàn Quốc, nhất là có mức giá mà nhiều khách hàng đều có thể “với” tới (dưới 400 triệu đồng) nên Kia Morning và Grand i10 là hai mẫu xe hút khách nhất trong phân khúc A hiện nay Được thiết kế theo ngôn ngữ điêu khắc dòng chảy với lưới tản nhiệt lớn, đèn pha vuốt ngược về sau, đèn xi nhan LED tích hợp trên gương chiếu hậu, Hyundai Grand i10 có vẻ bề ngoài khá cá tính nhưng i10 lại không có nhiều phiên bản màu sắc, Hyundai Grand i10 sử dụng hệ thống đèn thông thường, tay nắm cửa cùng màu với thân xe, kính không dán phim cách nhiệt và bộ mâm hợp kim 14 inch.

Kia Morning

Kia Morning

Kia Morning lại tích hợp tất cả các ưu thế của một mẫu xe nhỏ thời thượng: trẻ trung, cá tính thời trang và năng động 5 chỗ với vẻ bề ngoài bắt mắt gồm đèn pha tự động; đèn LED trước - sau; tay nắm cửa mạ crôm, kính dán phim cách nhiệt và bộ mâm đúc bằng hợp kim thể thao 15 inch với nhiều hoa văn biến tấu, đặc biệt là tập hợp đến 8 gam màu sinh động.

Nội thất

Bên cạnh một “ngoại hình” sành điệu hợp thời trang, Kia Morning còn tự tin ở nội thất tiện nghi bởi hệ thống điều hòa tự động, ghế da cao cấp, sấy kính trước và sau, CD kết nối AUX/USB.

Hyundai Grand i10 lại được trang bị ghế nỉ, hệ thống điều hòa chỉnh cơ và chỉ có sấy kính trước đồng thời hệ thống âm thanh cũng được trang bị loa, radio và kết nối AUX/USB nhưng thiếu CD. Tuy nhiên với kích thước tổng thể là 3.765mm x 1.660mm x1.520mm, Grand i10 được xem là mẫu xe dài nhất trong phân khúc hatchback cỡ nhỏ hiện nay cùng với nội thất rộng rãi và khoang hành lý có sức chứa đến 256 lít.

Hyundai Grand i10

Hyundai Grand i10

Động cơ

Cùng là phiên bản số sàn 5 cấp nhưng Hyundai Grand i10 được trang bị động cơ nhỏ, 3 máy, dung tích 1.0L, công suất tối đa 66 mã lực, mômen xoắn cực đại là 96 Nm. Chính vì thế, mẫu xe này di chuyển tốt trong nội đô nhưng lại lộ nhược điểm khi vận hành trên đường trường bởi động cơ yếu.

Kia Morning sở hữu có động cơ 4 máy DOHC với dung tích lên đến 1.25L cho công suất tối đa là 86 mã lực, mômen xoắn cực đại 110 Nm nên không chỉ linh hoạt khi di chuyển trong thành phố mà còn thể hiện được sức bền và sức rướn rất tốt khi vận hành trên các cung đường dài.

Tiêu thụ 5 lít/100km, Kia Moring hiện đang được đánh giá là mẫu xe có mức tiêu hao nhiên liệu thấp nhất phân khúc A dù lượng khí CO2 thải ra tương đương các mẫu xe khác.

Xuất xứ từ Ấn Độ - cái nôi của thị trường xe giá rẻ nhưng lại có mặt ở Việt Nam muộn hơn đối thủ nên Hyundai Grand i10 có ít điểm bảo hành và giá phụ tùng, linh kiện cao hơn và khó tìm hơn so với đối thủ, do đó khách hàng mua mẫu xe này thường mất nhiều phí và công sức để bảo dưỡng.

Kia Morning có chính sách bảo hành chuyên sâu và rộng khắp tại 54 chi nhánh trên cả nước với hệ thống showroom, xưởng dịch vụ.

Tin cùng chuyên mục