Unicity và sức mạnh của sự minh bạch

Để phát huy hiệu quả kinh doanh đang trên đà tăng trưởng, và để hướng đến mục tiêu phát triển bền vững, Unicity hiện đang tập trung đề cao tính minh bạch trong cơ chế hoạt động của mình tại thị trường Việt Nam.
Unicity và sức mạnh của sự minh bạch

Để phát huy hiệu quả kinh doanh đang trên đà tăng trưởng, và để hướng đến mục tiêu phát triển bền vững, Unicity hiện đang tập trung đề cao tính minh bạch trong cơ chế hoạt động của mình tại thị trường Việt Nam.

Sức mạnh của sự minh bạch

Số liệu thống kê từ Phòng Công nghiệp & Thương mại Việt Nam (VCCI) cho thấy, hiện nay, khá nhiều DN Việt Nam dường như vẫn còn xa lạ với khái niệm minh bạch, nhất quán. Trong khi đó, đối với các công ty đa quốc gia đang hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, khái niệm trên lại là phổ biến. Các DN này luôn coi việc thực hiện tính minh bạch, nhất quán là một đặc trưng trong phương thức kinh doanh, thậm chí họ xác định đó chính là sức mạnh, là giá trị cốt lõi của DN.

Trên thực tế, chính sách nhất quán, minh bạch luôn giúp cho DN xây dựng được hình ảnh thương hiệu của mình, duy trì được sự tin cậy của không chỉ các đối tác, khách hàng, mà còn cả với cộng đồng xã hội, từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh, nâng cao chất lượng sản phẩm và môi trường kinh doanh, giúp cho doanh nghiệp ngày càng phát triển bền vững hơn…

Phía các chuyên gia kinh tế cũng cho rằng, nhất quán và minh bạch là những yếu tố vô cùng quan trọng để giúp cho các tổ chức, các DN giảm thiểu chi phí bất hợp lý, tạo thêm nhiều công ăn việc làm cho người lao động. Minh bạch không chỉ  là cách thức tạo nên sự đồng thuận xã hội mà còn là yếu tố tiên quyết để đạt được thành công, nhất là trong kinh doanh.

Đề cập đến vấn đề này, bà Mai Thị Ngọc Lan – Giám đốc Unicity Việt Nam cho biết, nhất quán và minh bạch cũng chính là một trong những ưu tiên hàng đầu của Tập đoàn Unicity (Mỹ) khi chinh phục thị trường Việt Nam, cho dù tại Việt Nam lĩnh vực kinh doanh của Unicity là lĩnh vực khá nhạy cảm – tức kinh doanh theo mạng do đó có nhiều khó khăn.

Trên thực tế, kinh doanh theo mạng (network marketing) hay còn gọi là kinh doanh đa cấp (multi-level marketing) là một hình thức kinh doanh và thông dụng ở các nước Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia… thế nhưng tại Việt Nam, thời gian đầu khi mới du nhập, hình thức kinh doanh đầy tiềm năng này đã bị một số tổ chức, cá nhân làm ăn chụp giựt, tạo dư luận không tốt khiến cho người tiêu dùng có những cái nhìn thiếu thiện cảm.  Để khắc phục tình trạng này, bằng chính sách nhất quán và minh bạch của mình, Unicity đã vượt qua được những khó khăn của thị trường, của dư luận, và công ty đang ngày càng hoạt động hiệu quả tại thị trường Việt Nam. Theo bà Mai Thị Ngọc Lan, điểm thuận lợi của một doanh nghiệp kinh doanh thực phẩm chức năng như Unicity là người tiêu dùng Việt Nam hiện nay đã có nhận thức rất rõ về tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe chủ động. Điều đó được thể hiện qua việc số lượng các nhà phân phối và doanh số sản phẩm của Unicity tiêu thụ tại Việt Nam liên tục tăng trưởng trong thời gian vừa qua.

Phát huy hiệu quả kinh doanh đang trên đà tăng trưởng và  hướng đến mục tiêu phát triển vững bền, Unicity hiện đang rất đề cao tính minh bạch trong cơ chế hoạt động của mình tại thị trường Việt Nam. Chính sự nỗ lực này của Unicity mà đa số người tiêu dùng Việt Nam hiện đang rất tin dùng các sản phẩm do Unicity cung cấp.

Khi pháp lý và sản phẩm cùng công khai, minh bạch

Đến hôm nay, để có nhiều sản phẩm được đưa vào cuốn Từ điển tân dược (PDR) uy tín, các sản phẩm của Tập đoàn Unicity đã được dày công nghiên cứu tại các phòng thí nghiệm hiện đại và vượt qua vô số các tiêu chuẩn khắt khe của Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA). Các thông tin về giá bán, thành phần, công dụng, xuất xứ sản phẩm của tập đoàn trên toàn cầu được niêm yết rõ ràng và được các cơ quan chức năng có thẩm quyền của nước sở tại cấp phép trước khi lưu hành. Các sản phẩm của Unicity cũng đồng thời được đánh giá cao về mặt chất lượng, giúp nâng cao sức khỏe cộng đồng đúng như phương châm Làm cho cuộc sống tốt hơn mà Unicity đã đề ra.

Đề cập đến vấn đề này, đại diện Unicity Việt Nam cho biết công ty có đầy đủ giấy phép hoạt động và luôn nghiêm túc chấp hành mọi quy định pháp luật của Nhà nước Việt Nam. Bên cạnh đó, đây là tập đoàn của Mỹ nên Unicity cũng đồng thời phải tuân theo các tiêu chuẩn về pháp lý tại Mỹ.

Không chỉ minh bạch về pháp lý và sản phẩm, sự minh bạch của Unicity còn thể hiện rất rõ ràng trong mối quan hệ với các nhà phân phối.  Ngành kinh doanh theo mạng có đặc thù ở chỗ không cần thuê mặt bằng mở cửa hàng bán lẻ và tuyển nhiều nhân viên bán hàng như kiểu kinh doanh truyền thống và nhờ vậy, các chi phí này được dành để trả thưởng cho cá nhân các nhà phân phối – những người vừa là người tiêu dùng, người tiếp thị và bán hàng cho công ty. Do phương thức tiếp thị chủ yếu của loại hình kinh doanh này là truyền miệng từ người này sang người khác nên thông tin dễ bị “thổi phồng” và khó kiểm soát. Chính vì vậy, các công ty kinh doanh theo mạng chân chính luôn nhấn mạnh với nhà phân phối về tính trung thực cũng như các nguyên tắc đạo đức trong kinh doanh.

Chia sẻ về điều này, đại diện công ty cho biết “Tại Unicity, tất cả nhân viên của chúng tôi không được phép trở thành nhà phân phối, các thành viên trực hệ trong gia đình nhân viên cũng không được phép trở thành nhà phân phối, điều này nhằm tránh xảy ra tình trạng “mâu thuẫn quyền lợi” (conflict of interest)”. Định kỳ, công ty còn tổ chức các lớp đào tạo về quy tắc ứng xử và đạo đức kinh doanh dành cho nhà phân phối, trong đó nghiêm cấm quảng cáo sai sự thật về công dụng của sản phẩm, về chính sách trả thưởng hay về cơ hội kinh doanh.

Có lẽ doanh nghiệp nào cũng hiểu chỉ có minh bạch và trung thực trong kinh doanh thì mới dẫn đến thành công bền vững. Đối với các doanh nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh theo mạng còn khá non trẻ tại Việt Nam, yếu tố minh bạch có ý nghĩa sống còn hơn bao giờ hết. Hy vọng nghị định mới của Chính phủ về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp dự kiến ban hành trong năm nay sẽ hỗ trợ DN về mặt pháp lý và khi đó, chỉ những công ty làm ăn chân chính mới đủ sức tồn tại và chỉ lúc đó mới không còn định kiến tiêu cực của xã hội về ngành kinh doanh này.

Bà Mai Thị Ngọc Lan, Giám đốc công ty Unicity Việt Nam cho biết thêm. “Ở Unicity chúng tôi cho rằng, để có thể thành công trong kinh doanh theo mạng hay còn gọi là kinh doanh đa cấp, ngoài việc làm việc tập trung, chăm chỉ và trung thực thì bạn phải là người thực sự đủ tốt và có cái trái tim lớn. Nếu ai đó cho rằng có thể thành công bằng việc thiếu trung thực và chụp giựt thì rất tiếc Unicity không phải là mảnh đất dành cho họ”.

Với sứ mệnh “Make Life Better – Làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn”, Unicity đã chính thức quyết định mở nhà máy đầu tiên tại Việt Nam nhằm góp phần đưa sản phẩm của mình phục vụ tốt hơn cho cộng đồng, giới thiệu hình ảnh Việt Nam ra các nước mà công ty có thị trường thông qua việc xuất khẩu hàng hóa và từ đó tạo thêm công ăn việc làm cho người lao động

 HIM LAM

”.

Tin cùng chuyên mục