Khách sạn Rex đạt giải vàng chất lượng quốc gia 2013

Ngày 16-3-2014 tại Hà Nội, Khách sạn Rex đã vinh dự nhận giải vàng chất lượng quốc gia năm 2013 do Thủ tướng Chính phủ trao tặng.
Khách sạn Rex đạt giải vàng chất lượng quốc gia 2013

Ngày 16-3-2014 tại Hà Nội, Khách sạn Rex đã vinh dự nhận giải vàng chất lượng quốc gia năm 2013 do Thủ tướng Chính phủ trao tặng.

Đây là giải thưởng được thực hiện theo phương pháp đánh giá và cho điểm của các chuyên gia qua hai vòng: vòng hội đồng sơ tuyển và vòng hội đồng quốc gia. Tiêu chí đánh giá dựa trên mô hình của Giải thưởng Chất lượng quốc gia Hoa Kỳ - MBA (Malcolm Baldrige Award) và nằm trong hệ thống Giải thưởng Chất lượng quốc tế châu Á - Thái Bình Dương - IAPQA (International Asia Pacific Quality Award), bao gồm bảy tiêu chí: Vai trò lãnh đạo, Hoạch định chiến lược, Định hướng khách hàng - thị trường, Quản lý tri thức, Quản lý nguồn nhân lực, Quản lý quá trình và Kết quả hoạt động, kinh doanh. Tổng số điểm của bảy tiêu chí là 1.000, doanh nghiệp xét tặng phải đạt từ 600 điểm trở lên và với giải vàng phải từ 800 điểm. Giải thưởng lần này đã trao giải vàng cho 20 doanh nghiệp nhận, 62 doanh nghiệp nhận giải bạc và 2 doanh nghiệp đạt giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương. 

Ông Tào Văn Nghệ - Tổng Giám đốc Khách sạn Rex chia sẻ: “Trong suốt những năm qua, tập thể cán bộ - công nhân viên chúng tôi đã không ngừng nỗ lực, tạo ra nhiều thành quả vượt bậc trong kinh doanh, cũng như gặt hái được nhiều danh hiệu cao quý như: Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới (1996 - 2007), Huân chương độc lập hạng III, v.v… Khách sạn Rex đã được Hiệp hội Du lịch Việt Nam bình chọn “Top 10 khách sạn” trong hơn mười năm liền. Năm 2008, Rex đã được xếp hạng đạt chuẩn khách sạn 5 sao quốc tế. Và trong đợt xét tặng giải  chất lượng quốc gia lần này, Rex là khách sạn duy nhất vinh dự nhận được giải vàng. Giải thưởng danh giá này đã ghi nhận hiệu quả trong công tác điều hành quản lý, một lần nữa khẳng định năng lực cốt lõi, tầm nhìn, sứ mệnh, mục tiêu và chiến lược thực hiện của Rex đã mang lại hiệu quả thiết thực”.

Được xây dựng năm 1927, ban đầu nơi đây là một khu nhà bày bán ô tô hai tầng, trưng bày các mẫu xe Citroën cũng như các dòng xe ô tô châu Âu khác. Từ 1959 đến 1975, tòa nhà này được nâng cấp thành khách sạn “Rex Complex” với 100 phòng cùng 3 rạp chiếu bóng, một nhà hàng, một sàn nhảy và một thư viện. Sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng thống nhất đất nước, Khách sạn Rex được Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) tiếp quản và đổi tên thành khách sạn Bến Thành. Năm 1990, sau nhiều đợt chỉnh trang mở rộng, khách sạn lấy lại tên Khách sạn Rex với biểu tượng vương miện. Khoác trên mình vẻ đẹp của một công trình kiến trúc mang đậm bản sắc văn hóa Việt, nằm ẩn mình trong bóng mát của những hàng cây trải dài suốt dọc con phố trung tâm, Rex như một nhân chứng chứng kiến biết bao thăng trầm biến đổi của thành phố Hồ Chí Minh. Rex ngày nay là một trong những khách sạn sang trọng hàng đầu, biểu tượng của lòng hiếu khách Việt Nam.

Với xu thế hội nhập và phát triển, thành phố Hồ Chí Minh là một trong những điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư, kinh doanh khách sạn quốc tế. Sự cạnh tranh ngày càng gay gắt giữa các thương hiệu toàn cầu, đòi hỏi Rex phải không ngừng thay đổi, làm mới và tạo ra được bản sắc riêng. Với thế mạnh là thương hiệu lâu đời và cơ sở tiện nghi đã được nâng cấp hoàn thiện, Khách sạn Rex tự hào là một sản phẩm của người Việt và do người Việt Nam điều hành quản lý. Rex ngày nay là một cơ ngơi gồm 3 khối nhà với 286 phòng nghỉ, 5 nhà hàng - bar, hệ thống 8 phòng họp có sức chứa gần 1.000 khách, 2 hồ bơi, CLB sức khỏe - làm đẹp và khu mua sắm với các thương hiệu thời trang cao cấp; đã tạo nên một khu phức hợp có thể đáp ứng đầy đủ các nhu cầu của cả khách du lịch và khách thương nhân, hội nghị.

Bên cạnh cơ sở vật chất, yếu tố con người cũng là một giá trị cốt lõi mà Rex đang hướng tới. Với tiêu chí cung cấp dịch vụ “Vượt quá sự mong đợi của khách hàng”, Rex không ngừng đa dạng hóa các dịch vụ cá nhân tiện ích để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. Đội ngũ chăm sóc khách hàng và chương trình ghi nhận đóng góp của khách hàng đã mang đến cho khách hàng những lợi ích giá trị thiết thực cũng như sự quan tâm chu đáo trong thời gian lưu trú tại Rex và trong những lần tiếp theo.

Ông Tào Văn Nghệ cũng cho biết: “Trong những năm qua, Rex đã và đang áp dụng qui trình quản lý theo tiêu chuẩn ISO14001 cùng các biện pháp linh hoạt, phù hợp với từng thời điểm giúp doanh nghiệp sử dụng chi phí hợp lý, tối ưu hóa lợi nhuận. Định hướng phát triển của thương hiệu Rex là phát triển bền vững gắn kết với trách nhiệm cộng đồng, bảo vệ và gìn giữ tài nguyên thiên nhiên môi trường”.

VĨNH PHÚ

Tin cùng chuyên mục