Nhân sức mạnh bằng sự chia sẻ

Đây chính là tư duy dẫn dắt các hoạt động từ thiện xã hội của Công ty Unicity Việt Nam, đi đôi cùng với tâm niệm: “Một doanh nghiệp muốn tồn tại bền vững không chỉ cần quan tâm đến việc kinh doanh, mà còn luôn cần gắn sự phát triển của mình vào sự phát triển của xã hội theo đúng tôn chỉ của công ty “Làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn”.
Nhân sức mạnh bằng sự chia sẻ

Đây chính là tư duy dẫn dắt các hoạt động từ thiện xã hội của Công ty Unicity Việt Nam, đi đôi cùng với tâm niệm: “Một doanh nghiệp muốn tồn tại bền vững không chỉ cần quan tâm đến việc kinh doanh, mà còn luôn cần gắn sự phát triển của mình vào sự phát triển của xã hội theo đúng tôn chỉ của công ty “Làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn”.

Những cơ sở học tập thô sơ ở vùng cao rất cần được kiên cố hóa một cách thiết thực như Unicity đã và đang làm.

Những cơ sở học tập thô sơ ở vùng cao rất cần được kiên cố hóa một cách thiết thực như Unicity đã và đang làm.

Trao cần câu chứ không trao con cá

Bước chân vào thị trường Việt Nam mới hơn một năm, nhưng Unicity – tập đoàn sản xuất và phân phối các sản phẩm thực phẩm chức năng và mỹ phẩm theo mô hình kinh doanh theo mạng (network marketing) đến từ Hoa Kỳ- đã có những bước phát triển vượt bậc. Thu hút sự tham gia của hơn 40.000 đối tác, Unicity nhanh chóng trở thành cái tên được chú ý trong cộng đồng kinh doanh theo mạng tại Việt Nam. Ngay từ những bước khởi đầu, Unicity Việt Nam đã tỏ rõ quan điểm phát triển và đóng góp là hai khái niệm song hành; cũng giống như cách mà công ty đã phát triển tại 35 quốc gia khác.

Ông Devon Knowles, đại diện của Unicity International có mặt tại thị trường Việt Nam cho biết: “Việc làm và từ thiện là hai mảng lớn nhất mà Unicity quan tâm. Chúng tôi luôn cố gắng có mặt sớm nhất trong khả năng có thể tại những khu vực không may xảy ra thiên tai thuộc những quốc gia nơi Unicity hoạt động. Tất nhiên là việc từ thiện ở bất cứ nơi nào cũng là cần thiết và quý giá; nhưng tại những quốc gia mà chúng tôi biết rõ, chúng tôi có thể mang đến sự giúp đỡ nhanh chóng và thiết thực nhất. Trên thực tế, chúng tôi luôn cố gắng hướng các hoạt động từ thiện của Unicity theo tiêu chí “Giúp người để người tự giúp bản thân”, cung cấp cho họ những công cụ, kỹ năng và vật chất để họ có thể tự đứng lên cải thiện hoàn cảnh và cuộc sống của mình”.

Là công ty sở hữu nhiều sản phẩm thực phẩm chức năng được liệt kê trong cuốn sách PDR (từ điển tham khảo của bác sĩ, trong đó liệt kê khoảng 1500 loại tân dược, 500 loại thực phẩm chức năng tốt nhất thế giới, tất cả những sản phẩm được liệt kê trong PDR không có phản ứng phụ), Unicity ý thức rất rõ sức khỏe quan trọng như thế nào trong các tình huống khủng hoảng và dịch bệnh do thiên tai gây ra. Bên cạnh những hỗ trợ về thực phẩm và quần áo, Unicity luôn đề cao sự trợ giúp nâng cao thể lực và khả năng miễn dịch cho nạn nhân thiên tai bằng chính các sản phẩm do công ty sản xuất. Một ví dụ gần đây là Unicity đã tặng quà cứu trợ và sản phẩm cho các nạn nhân siêu bão ở Philippines 2013.

Bà Mai Thị Ngọc Lan, Giám đốc Unicity Việt Nam cho biết, ngoài việc đào tạo và tái đào tạo các nhà phân phối trong những chương trình bắt buộc nhằm nâng cao nhận thức về sản phẩm và cung cấp kiến thức về sức khỏe, công ty cũng quan tâm đến việc kiến tạo việc làm ngoài kênh bán hàng. Hiện nay, Unicity đang xúc tiến việc xây dựng nhà máy đầu tiên tại Việt Nam, dự kiến sẽ cung cấp thêm việc làm cho hàng trăm người lao động.

Liên kết để nhân rộng thành công

Khác với nhiều tên tuổi lớn, Unicity thường tìm kiếm sự hợp tác – đặc biệt là trong lĩnh vực từ thiện – với những đối tác là các mạng xã hội, các tổ chức, cá nhân, các hoạt động thiện nguyện đầu tư trực tiếp. Lý giải cho điều này, bà Mai Thị Ngọc Lan cho biết: “Có thể thấy rằng, rất nhiều khi, chúng ta làm từ thiện theo kiểu cưỡi ngựa xem hoa, hoặc theo phong trào, căn cứ trên các thông tin được truyền tải trên các phương tiện truyền thông mà đi làm từ thiện, bất kể nhu cầu thực của những người cần giúp đỡ có phải như vậy không? Việc ồ ạt tặng các nhu yếu phẩm giống nhau của nhiều tổ chức và cá nhân cho cùng một đối tượng thường là không hiệu quả, thậm chí là lãng phí. Vì thế chúng tôi đánh giá cao việc hợp tác với cá nhân và tổ chức thực sự sâu sát với tình hình thực tế, để có thể mang lại hiệu quả cao nhất. Sức mạnh số là nền tảng rất quan trọng để san phẳng mọi khoảng cách về địa lý, tuổi tác, ngành nghề, là môi trường mà chúng ta có thể tìm thấy những người có chung mối quan tâm, đó là lợi ích thực sự mà các mạng xã hội mang lại.”

Đó cũng chính là lý do Unicity hòa mình vào những chương trình xây trường cho con em miền núi mà các diễn đàn, các mạng xã hội đã cùng nhau khởi xướng và liên kết thực hiện. Năm 2014 là năm kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, việc xây dựng trường lớp vùng cao là món quà vô cùng thiết thực cho con em những vùng đất cách mạng. Bà Ngọc  Lan cho biết: “Việc xây dựng những điểm trường vùng cao là hết sức cần thiết, bởi lẽ không giống như đồng bằng thuận tiện giao thông, trẻ em ở vùng cao phải mất rất nhiều thời gian để có thể di chuyển qua những quãng đường dài, trèo đèo, vượt suối để có thể đến lớp, vì thế nếu trường học quá xa nhà sẽ là khó khăn không nhỏ khiến gia đình và các em nản lòng với việc học hành”. 

Vào cuối tháng 6 tới, các đối tác kinh doanh và nhân viên của Unicity tại chi nhánh Hồ Chí Minh cũng sẽ tham gia tài trợ và hòa mình vào với hàng trăm người dân quận Tân Bình – nơi công ty đặt trụ sở chi nhánh - trong chương trình “Đi bộ vì người nghèo” do UBND quận Tân Bình phát động.

Được biết, chương trình tương tự đã được thực hiện thành công nhờ công sức của liên tổ chức mạng xã hội, truyền thông, doanh nghiệp. Bà Ngọc Lan cho rằng: “Sức mạnh bó đũa của sự liên kết là nền tảng quan trọng nhất giúp cho công tác từ thiện trở nên bền vững. Và thành quả của việc từ thiện dành cho công tác đào tạo, nâng cao tri thức thật sự là một điểm sáng mà chúng tôi tin rằng chắc chắn sẽ giúp cho cuộc sống của người dân được tốt đẹp hơn”.

Hy vọng cách làm của Unicity sẽ được nhân rộng trong cộng đồng doanh nghiệp cả nước để các đối tượng thụ hưởng sẽ được tiếp nhận sự hỗ trợ một cách thiết thực và bền vững, góp phần làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn cho tất cả mọi người.

YẾN MINH

Tin cùng chuyên mục