Kịp thời đưa ngư dân bị nạn trên biển vào đất liền

Sau nhiều giờ vật lộn với sóng to gió lớn, đến 23 giờ 15 ngày 16-6, tàu SAR27-01 đã tiếp cận được tàu cá QNa 95005-TS, tiến hành các biện pháp nghiệp vụ sơ cấp cứu ban đầu cho ngư dân bị nạn và đưa vào đất liền.
Lúc 13 giờ 15 ngày 17-6, tàu cứu nạn SAR27-01 thuộc Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực IV (Nha Trang MRCC) đã kịp thời đưa ông Đỗ Văn Thành, 48 tuổi, ngư dân trên tàu cá QNa 95005-TS (do ông Nguyễn Văn Hùng, 32 tuổi, trú ở xã Bình Minh, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam làm Thuyền trưởng) bị tai biến về đến cảng Nha Trang (Khánh Hòa) để đưa đến bệnh viện chữa trị. 

Trước đó, sáng 16-6, Nha Trang MRCC nhận được thông tin báo nạn khẩn cấp từ thuyền trưởng tàu QNa 95005-TS đang câu mực trên vùng biển quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Trên tàu cá có ngư dân Đỗ Văn Thành bị tai biến dẫn đến liệt nửa người bên trái, nhịp thở yếu, không ăn uống được, ói mửa... Trong khi đó, trên tàu không có thuốc và các thiết bị y tế hỗ trợ. Thuyền trưởng tàu QNa 95005-TS yêu cầu được hỗ trợ khẩn cấp đưa ngư dân bị nạn vào đất liền.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Nha Trang MRCC đã kịp thời kết nối với Trung tâm Cấp cứu y tế 115 Khánh Hòa để tư vấn hỗ trợ cho ngư dân bị nạn. Nhưng do sức khỏe của ngư dân bị nạn diễn biến ngày càng nguy kịch, nguy cơ tử vong cao nên Nha Trang MRCC đã đưa tàu cứu nạn SAR27-01 thường trực ở cảng Nha Trang ra hiện trường để đưa ngư dân Đỗ Văn Thành vào đất liền cấp cứu.
Do sóng to, vị trí ngư dân bị nạn cách xa bờ nên công tác cứu nạn ngư dân bị nạn gặp rất nhiều trở ngại. Sau nhiều giờ vật lộn với sóng to gió lớn, đến 23 giờ 15 ngày 16-6, tàu SAR27-01 đã tiếp cận được tàu cá QNa 95005-TS, tiến hành các biện pháp nghiệp vụ sơ cấp cứu ban đầu cho ngư dân bị nạn và đưa vào đất liền.

Tin cùng chuyên mục