Kịp thời hỗ trợ những gia đình ảnh hưởng bởi thiên tai

Sau khi giông lốc làm gần 200 căn nhà của những hộ dân của hai tỉnh: An Giang, Đồng Tháp bị sập, tốc mái, chính quyền địa phương của 2 địa phương này đã kịp thời hỗ trợ tiền và bố trí chỗ ở tạm cho bà con.
Chiều ngày 7-6, ông Đinh Minh Dũng, Chủ tịch UBND huyện Tháp Mười cho biết, lãnh đạo huyện đã kịp thời hỗ trợ 12 hộ dân có nhà bị sập (xã Đốc Binh Kiều) do giông lốc vào ngày 4-6 vừa qua. Theo đó, lãnh đạo UBND huyện Tháp Mười đã đến thăm hỏi, vận động các lực lượng hỗ trợ người dân sửa và dựng lại nhà cửa, đồng thời hỗ trợ mỗi hộ có nhà bị hư hỏng từ 10 - 17 triệu đồng.

Bên cạnh đó, 20 hộ dân sống trên tuyến dân cư Bình Thành – Bình Tấn (xã Bình Thành, huyện Thanh Bình) cũng an tâm, phấn khởi khi được ngành chức năng bố trí chỗ ở tạm thời sau khi giông lốc làm sập nhà, tốc mái vừa xảy ra cách đây 3 ngày.

Hơn 140 căn nhà trên địa bàn xã Nhơn Hội (huyện An Phú, tỉnh An Giang) bị sập và tốc mái cũng được lãnh đạo huyện An Phú đến thăm hỏi động viên và hỗ trợ theo quy định; đồng thời chỉ đạo các lực lượng dân quân tự vệ, công an địa phương hỗ trợ người dân dựng lại nhà cửa và bố trí chỗ ở tạm.

Trước đó, vào ngày 4 và 5-6, tỉnh An Giang và Đồng Tháp đã có gần 200 căn nhà bị sập và tốc mái do mưa giông kèm lốc xoáy. Chỉ tính riêng trên địa bàn tỉnh An Giang, mưa lớn kèm lốc xoáy đã làm 146 căn nhà trên địa bàn xã Nhơn Hội (huyện An Phú) bị sập và tốc mái. Trong đó, 16 căn nhà bị sập hoàn toàn, 130 căn nhà bị tốc mái, ước tính tổng thiệt hại lên đến 2 tỷ đồng. 

Tin cùng chuyên mục