Ký gửi vợ vào hộ cận nghèo, bị dừng phê chuẩn kết quả bầu bí thư chi bộ

Thành ủy TP Cà Mau đã chỉ đạo Đảng ủy xã Hòa Thành dừng phê chuẩn kết quả bầu Bí thư Chi bộ khối Cơ quan xã Hòa Thành đối với ông Hồ Vũ Phong.
Ông Phong là người có vợ được “ký gửi” vào diện cận nghèo,  bị báo chí phản ánh trong thời gian gần đây.

Chiều ngày 16-6, ông Nguyễn Văn Nhâm, Phó Chủ tịch HĐND TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau  cũng cho biết Ủy ban kiểm tra (UBKT) Thành ủy TP Cà Mau có quyết định thành lập tổ kiểm tra “có dấu hiệu vi phạm” đối với ông Hồ Vũ Phong (Phó Bí thư thường trực) và Ban thường vụ Đảng ủy xã Hòa Thành. Khi có kết luận chính thức của UBKT thì sẽ có hướng xử lý cụ thể đối với ông Phong.

Như Báo SGGP đã thông tin, thời gian qua người dân trên địa bàn xã Hòa Thành rất bức xúc trước việc bà Nguyễn Thị Mỹ Phượng (vợ ông Hồ Vũ Phong) được công nhận diện cận nghèo. Điều đáng nói bà Phượng có hộ khẩu ở ấp Tân Phong A nhưng để đưa bà này vào diện cận nghèo, chính quyền địa phương đã “dời” bà Phượng sang ấp Tân Hóa. Sau đó, bà Phượng được “ký gởi” vào hộ khẩu của gia đình bà Đào Thị Hoa. Nhằm hợp thức hóa, bà Phượng đóng vai con của bà Hoa nhưng thực chất cả hai không có quan hệ họ hàng.

Sau khi sự việc bị phanh phui, UBND xã Hòa Thành đã thu hồi giấy chứng nhận hộ cận nghèo cấp sai. Đồng thời loại bà Phượng ra khỏi diện cận nghèo. Dù vậy thì mới đây, Đại hội Chi bộ khối Cơ quan xã Hòa Thành thì ông Phong được bầu làm Bí thư Chi bộ khối Cơ quan xã này. Điều này khiến nhiều người bức xúc.

Tin cùng chuyên mục