Kỷ luật cảnh cáo Phó giám đốc Sở Công thương Quảng Ngãi

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã kiểm tra các dấu hiệu vi phạm, nhận thấy vi phạm, khuyết điểm nêu trên của đồng chí Nguyễn An là nghiêm trọng, đã quyết định thi hành kỷ luật đồng chí Nguyễn An bằng hình thức cảnh cáo.

Ngày 30-11, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã thông báo kết luận liên quan đến việc thực hiện Chương trình bình ổn thị trường, giá cả kết hợp đưa hàng Việt về nông thôn trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, đồng thời kiểm tra các dấu hiệu vi phạm đối với các lãnh đạo của Sở Công thương tỉnh Quảng Ngãi.
Theo đó, về việc kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với đồng chí Nguyễn An, đảng viên, Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh Quảng Ngãi, với cương vị là Phó Giám đốc, phụ trách thương mại, đồng chí Nguyễn An có một số vi phạm, khuyết điểm trong việc tham mưu, tổ chức thực hiện Chương trình bình ổn thị trường, giá cả kết hợp đưa hàng Việt về nông thôn trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.
Cụ thể, như tham mưu cho Giám đốc Sở Công thương ký hợp đồng cho các doanh nghiệp, vay lượng hàng hóa và việc sử dụng vốn ngân sách của các doanh nghiệp tham gia Chương trình, dẫn đến một số doanh nghiệp được tạm ứng vốn sử dụng không đúng mục đích, chưa kịp thời tham mưu việc thu hồi vốn sau khi kết thúc Chương trình, đến nay còn 1,9 tỷ đồng chưa thu hồi được.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã kiểm tra các dấu hiệu vi phạm, nhận thấy vi phạm, khuyết điểm nêu trên của đồng chí Nguyễn An là nghiêm trọng, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã quyết định thi hành kỷ luật đồng chí Nguyễn An bằng hình thức cảnh cáo.

Ngoài ra, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy cũng xem xét, kết luận, yêu cầu kiểm điểm, rút kinh nghiệm, khiển trách đối với Đảng ủy Sở Công thương, đồng chí Trần Phước Hiển, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở.

Tin cùng chuyên mục