Kỷ niệm 283 năm ngày thành lập Tao đàn Chiêu Anh Các

Lễ hội kỷ niệm 283 năm ngày thành lập Tao đàn Chiêu Anh Các (1736 - 2019) và Năm Du lịch Hà Tiên 2019, được diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 17 đến 19-2 tại TP Hà Tiên (Kiên Giang).
Chương trình nghệ thuật khai mạc lễ hội sẽ thu hút đông người dân về tham dự và thả hoa đăng. Ảnh: Tin tức miền Tây
Chương trình nghệ thuật khai mạc lễ hội sẽ thu hút đông người dân về tham dự và thả hoa đăng. Ảnh: Tin tức miền Tây

So với những năm trước, lễ hội lần này có nét mới là tổ chức khai mạc hội hoa đăng để từng bước nâng lễ hội hoa đăng là một hoạt động đặc trưng của Hà Tiên trong thời gian tới. Với trên 100 mô hình hoa đăng lớn và hơn 30.000 hoa đăng nhỏ được thả trên đầm Đông Hồ, người dân được tham gia thả hoa đăng trong 2 đêm 14 đến 15-1 âm lịch.

Năm nay, ngoài chương trình nghệ thuật, lễ hội có các hoạt động đường phố như giao lưu văn nghệ, trò chơi dân gian, nhảy hiện đại, nhảy dân vũ, đàn organ, nhạc cụ dân tộc, tặng thiệp chúc xuân, triển lãm sách; phố ông đồ, hội chợ ẩm thực và biểu diễn nghệ thuật ẩm thực; gian hàng quảng bá sản phẩm du lịch; thả cá tái tạo nguồn lợi thủy sản trên đầm Đông Hồ; diễu hành xe hoa; Ngày thơ Việt Nam và họp mặt các văn nghệ sĩ, hái lộc đầu xuân, dâng hương…

Dịp này, TP Hà Tiên sẽ tổ chức khánh thành Nhà lưu niệm Tao đàn Chiêu Anh Các với tổng mức đầu tư hơn 15 tỷ đồng, xây dựng trong khu di tích núi Bình San. Nhà lưu niệm lưu giữ các tác phẩm văn học, những hình ảnh, hiện vật của Tao đàn Chiêu Anh Các xưa; đồng thời làm nơi để tổ chức các hoạt động văn học, nghệ thuật của Hà Tiên, đặc biệt là nơi để các văn nghệ sĩ đến giao lưu thơ, văn vào đêm Nguyên tiêu - rằm tháng Giêng âm lịch hàng năm.

Ngày 17-2, Sở VH-TT-DL tỉnh Hà Tĩnh và UBND huyện Hương Sơn đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác, mở đầu năm du lịch Hà Tĩnh 2019.

Tin cùng chuyên mục