Kỷ niệm 65 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Ngày 7-5, tại TPHCM, Câu lạc bộ Truyền thống kháng chiến TPHCM kỷ niệm 65 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 - 7-5-2019). 
Giao lưu với các cựu chiến binh từng tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ. Ảnh: TTXVN
Giao lưu với các cựu chiến binh từng tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ. Ảnh: TTXVN

Trong hơn 300 đại biểu tham dự, có 6 nhân chứng lịch sử là những cựu chiến sĩ Điện Biên. Tại buổi gặp mặt, các đại biểu cùng nhau ôn lại chặng đường chiến đấu oanh liệt, hào hùng của dân tộc.

Sau 56 ngày đêm chiến đấu gian khổ, anh dũng, quân ta đã tiêu diệt toàn bộ cứ điểm Điện Biên Phủ của thực dân Pháp, diệt và bắt sống 16.200 tên, bắn rơi 62 máy bay, thu 62 ô tô và nhiều vũ khí, đạn dược… Chiến thắng Điện Biên Phủ đã kết thúc vẻ vang 9 năm kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược, buộc thực dân Pháp phải ký kết Hiệp định Giơ-ne-vơ.

Cũng tại buổi họp mặt, đồng chí Trần Thế Lưu, Trưởng Ban Nội chính Thành ủy TPHCM, bày tỏ lòng tri ân thế hệ cha anh đi trước đã không tiếc máu xương vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. Đây cũng là dịp để giáo dục cho thế hệ trẻ tinh thần bất khuất, ý chí kiên cường, truyền thống yêu nước trong giai đoạn mới. Đồng chí nhấn mạnh: Buổi họp mặt hôm nay vừa có thế hệ truyền thống kháng chiến, vừa gắn kết thế hệ trẻ để giáo dục truyền thống. Đây là một hình thức rất hay để bồi dưỡng lòng yêu nước cho thế hệ trẻ. 

Tin cùng chuyên mục