Kỷ niệm Quốc khánh Hungary

Chiều 20-8, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị, Hội hữu nghị Việt Nam - Hungary TPHCM đã tổ chức lễ kỷ niệm Quốc khánh Hungary (20-8). Tại buổi lễ, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Hungary TPHCM Lê Minh Triết đã gửi lời chúc mừng đến nhân dân Hungary nhân ngày trọng đại của dân tộc Hungary. 
Đại diện hội viên Hội hữu nghị Việt Nam-Hungary Thành phố Hồ Chí Minh chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: TTXVN
Đại diện hội viên Hội hữu nghị Việt Nam-Hungary Thành phố Hồ Chí Minh chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: TTXVN

Ôn lại lịch sử quan hệ Việt Nam - Hungary, ông Lê Minh Triết nhận định, dù xa cách về mặt địa lý nhưng mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai nước đã trải qua mọi thử thách và luôn phát triển. Trong những năm gần đây, hợp tác song phương Việt Nam - Hungary không ngừng được củng cố, đặc biệt là giữa TPHCM và thủ đô Budapest, nhưng vẫn chưa xứng với tiềm năng hai bên khi thương mại song phương Việt Nam - Hungary chỉ ở mức dưới 400 triệu USD, hợp tác giữa TPHCM và Budapest mới trong giai đoạn khởi đầu.

Về phía Hungary, Tổng lãnh sự Hungary tại TPHCM Baloghdi Tibor đã điểm những sự kiện văn hóa, nghệ thuật, kinh tế, du lịch... đáng chú ý trong hợp tác giữa hai nước thời gian qua và sắp tới. Đồng thời, vui mừng nhận thấy quan hệ đối tác chiến lược Hungary - Việt Nam không ngừng phát triển, mà minh chứng mới nhất là chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Hungary Viktor Orban năm 2017. Ông B.Tibor cho biết, các doanh nghiệp Hungary rất quan tâm tìm hiểu cơ hội đầu tư tại TPHCM nói riêng, Việt Nam nói chung; nhiều dự án hợp tác về giáo dục - đào tạo, y tế giữa hai nước sẽ được thúc đẩy trong thời gian tới...

Tin cùng chuyên mục