Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019: Thí sinh đến các điểm thi làm thủ tục dự thi

Chiều 24-6, thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia 2019 khắp cả nước đã đến các điểm thi để kiểm tra số báo danh, phòng thi để chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi chính thức bắt đầu vào sáng mai 25-6, với môn thi đầu tiên là môn Ngữ văn...
Thí sinh kiểm tra số báo danh và phòng thi tại điểm thi Trường Trần Khai Nguyên, quận 5, TPHCM. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Thí sinh kiểm tra số báo danh và phòng thi tại điểm thi Trường Trần Khai Nguyên, quận 5, TPHCM. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Chiều 24-6, có mặt tại điểm thi Trường THPT Gò Vấp (quận Gò Vấp, TPHCM), ghi nhận cho thấy từ 13 giờ đã có rất đông thí sinh có mặt tại điểm thi, sớm hơn 1 giờ so với thời gian tập trung được công bố. Dù trước đó, trên địa bàn quận Gò Vấp có cơn mưa khá lớn.
Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Trưởng điểm thi THPT Gò Vấp cho biết, điểm thi này có thí sinh tự do đăng ký tham dự với 26 phòng thi được tổ chức, trong đó 25 phòng thi bố trí đủ 24 thí sinh và một phòng thi có 15 thí sinh tham dự.
Ở môn thi đầu tiên là môn Ngữ văn (sẽ diễn ra vào sáng 25-6) có 591 thí sinh đăng ký tham dự. Tương tự, môn Toán có 624 thí sinh đăng ký dự thi. Riêng đối với 2 tổ hợp khoa học tự nhiên và khoa học xã hội đều có thí sinh đăng ký tham dự với số lượng thí sinh không giống nhau giữa các môn thi.
Trong ngày đầu tiên làm thủ tục, điểm thi chưa ghi nhận trường hợp thí sinh khuyết tật. Tổng số cán bộ coi thi, ban lãnh đạo và lực lượng giám sát, an ninh làm nhiệm vụ tại điểm thi THPT Gò Vấp là 96 người.
Riêng phòng bảo quản đề thi và bài thi cử một cán bộ công an và một cán bộ giám sát đến từ trường đại học trực với sự giám sát của camera an ninh.
Rất đông thí sinh đã có mặt từ 13 giờ dù 14 giờ mới tập trung tại điểm thi THPT Gò Vấp. Ảnh: THU TÂM
"Trước giờ làm thủ tục dự thi xuất hiện cơn mưa lớn nên chúng tôi đã tiến hành rà soát lần nữa tình trạng cơ sở vật chất, nhanh chóng giải quyết các vũng nước tù đọng để bảo đảm điều kiện tốt nhất cho thí sinh", Trưởng điểm thi THPT Gò Vấp cho biết.
Ghi nhận cho thấy do là ngày đầu tiên làm thủ tục nên tâm trạng thí sinh khá thoải mái. Đến 14 giờ 30 vẫn có rải rác thí sinh đến điểm thi làm thủ tục. Điểm thi đã bố trí 2 cán bộ trực ngay cổng trường để kịp thời hướng dẫn phòng cho các thí sinh đến muộn.
Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019: Thí sinh đến các điểm thi làm thủ tục dự thi ảnh 2 Lực lượng tiếp sức mùa thi đến từ Trường Đại học sư phạm kỹ thuật TPHCM hỗ trợ các bạn thí sinh tại điểm thi THPT Gò Vấp. Ảnh: THU TÂM
Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019: Thí sinh đến các điểm thi làm thủ tục dự thi ảnh 3 Kiểm tra thí sinh trước khi vào phòng thi tại Trường THPT Marie Curie, Quận 3 TPHCM. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Đúng 14 giờ chiều nay, 24-6, hơn 70.000 thí sinh ở TP Hà Nội có mặt ở điểm thi để làm thủ tục dự thi THPT Quốc gia.
 Tại điểm thi Trường THPT Việt Đức, mặc dù 14 giờ mới đến lúc làm thủ tục, nhưng hàng trăm thí sinh có mặt từ 13 giờ để tranh thủ đối chiếu các thông tin trên bảng phòng thi, đồng thời tranh thủ gặp gỡ bạn bè chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi về kiến thức trước khi bước vào môn thi Ngữ văn đầu tiên vào sáng mai.
 Điểm thi này có 22 phòng thi, trong đó thí sinh dự thi môn KHTN là 127; cả điểm thi này chỉ có 3 thí sinh thi môn Tiếng Đức. Trong khi đó, môn KHXH có 115 thí sinh dự thi môn Lịch sử, Địa lý có 409 em.
>> Một số hình ảnh thí sinh làm thủ tục dự thi tại Hà Nội: Ảnh: ĐỖ TRUNG
Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019: Thí sinh đến các điểm thi làm thủ tục dự thi ảnh 4 Thí sinh đến sớm trước giờ làm thủ tục để xem thông tin tin cá nhân.
Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019: Thí sinh đến các điểm thi làm thủ tục dự thi ảnh 5 Cũng là dịp để tranh thủ gặp gỡ bạn bè sau kỳ thi học kỳ vừa qua
Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019: Thí sinh đến các điểm thi làm thủ tục dự thi ảnh 6 Đúng 14 giờ chiều, các thí sinh bước vào phòng thi làm thủ tục dự thi, bước đầu tiên là kiểm tra thông tin trước khi vào phòng. 
Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019: Thí sinh đến các điểm thi làm thủ tục dự thi ảnh 7 Danh sách, hình ảnh thí sinh được giám thị kiểm tra kỹ càng.
Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019: Thí sinh đến các điểm thi làm thủ tục dự thi ảnh 8
Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019: Thí sinh đến các điểm thi làm thủ tục dự thi ảnh 9 Các thí sinh kiểm tra thông tin trước khi bước vào môn thi đầu tiên vào sáng mai
Quảng Ngãi: Nắng nóng, 12.800 thí sinh đến trường làm thủ tục dự thi

Chiều 24-6, 12.800 thí sinh tham gia kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 tại Quảng Ngãi đến 31 điểm thi để làm thủ tục dự thi.

Tại buổi làm thủ tục dự thi, các giáo viên, giảng viên một lần nữa phổ biến quy chế thi THPT Quốc gia năm 2019, lịch trình thi, thời gian thi, các thí sinh sẽ xem xét lại hồ sơ dự thi nếu có sai sót sẽ được chỉnh sửa và hỗ trợ ngay trước kỳ thi diễn ra vào ngày mai, ngày 25-6.

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019: Thí sinh đến các điểm thi làm thủ tục dự thi ảnh 10 Các thí sinh vào trường để nghe phổ biến quy chế thi, sửa sai sót trong hồ sơ thi. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Tại điểm thi Trường THPT Vạn Tường (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi), các thí sinh đã có mặt lúc 14 giờ cùng ngày để làm thủ tục dự thi. Trường THPT Vạn Tường có trường học tập trung học sinh các vùng phía Đông ven biển tỉnh Quảng Ngãi, gồm các xã Bình Phú, Bình Hòa, Bình Trị, Bình Tân, Bình Châu, Bình Hải…

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019: Thí sinh đến các điểm thi làm thủ tục dự thi ảnh 11 Thí sinh trong trang phục chống nắng nóng khi đến điểm thi. Ảnh: NGUYỄN TRANG

“Sĩ tử” Bình Định, Phú Yên sẵn sàng cho kỳ thi

Mặc dù trời nắng gắt, nhưng hàng chục ngàn "sĩ tử" ở Bình Định, Phú Yên vẫn đến điểm thi đầy đủ, rất sớm để được phổ biển quy chế thi, sẵn sàng bước vào kỳ thi THPT Quốc gia 2019.

Tại Bình Định, chiều 24-6, hơn 17.000 thí sinh đã đến làm thủ tục dự kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, tại 43 điểm thi trên toàn tỉnh.

Ông Đào Đức Tuấn, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Bình Định, cho biết: toàn tỉnh có 17.839 thí sinh đăng ký dự thi tại 43 điểm thi. Số cán bộ coi thi 1.640 của Sở GD-ĐT và các Trường ĐH Duy Tân, ĐH Quy Nhơn, ĐH Phú Yên. Hiện đã giao đề thi xong, cán bộ giám sát 168, số phòng thi 763…

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019: Thí sinh đến các điểm thi làm thủ tục dự thi ảnh 12 Giám thị phổ biến quy chế thi, đề thi, lich thi, hiệu lệnh cho các thí sinh tại điểm thi Trường Quốc học Quy Nhơn, Bình Định. Ảnh: NGỌC OAI
Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019: Thí sinh đến các điểm thi làm thủ tục dự thi ảnh 13 Thí sinh Bình Định làm thủ tục nhập thi. Ảnh: NGỌC OAI

Theo ghi nhận của PV Báo SGGP tại điểm thi Trường THPT Quốc học Quy Nhơn (TP Quy Nhơn, Bình Định) vào 14 giờ chiều 24-6, mặc dù nắng nóng, nhưng thí sinh vẫn có mặt đầy đủ, chờ đợi sẵn để được phổ biến quy chế thi.

Em Trần Lê Khải Duyên, học sinh Trường THPT Quốc học Quy Nhơn, chia sẻ: “Dù kỳ thi sắp tới chân, nhưng em không cho phép mình được lo lắng, hồi hộp gì. Bởi, trước kỳ thi nếu tâm trạng của em hồi hộ thì sẽ ảnh hưởng đến kết quả làm bài. Trong điều kiện thời tiết nắng nóng như này, mong sao khi thi đừng mất điện chứ không là nóng lắm!

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019: Thí sinh đến các điểm thi làm thủ tục dự thi ảnh 14 Nhiều thi sinh vẫn tỏ ra khá lo lắng với kỳ thi. Ảnh: NGỌC OAI
Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019: Thí sinh đến các điểm thi làm thủ tục dự thi ảnh 15 Thí sinh trường Quốc học Quy Nhơn vui vẻ, tự tin trước kỳ thi. Ảnh: NGỌC OAI

Bây giờ môn học em lo lắng nhất vẫn là môn văn, bởi làm văn theo cảm nhận của mình. Người chấm cũng theo cảm nhận và sẽ không nghỉ như mình nên rất khó…”, Duyên cho hay.

Tại tỉnh Phú Yên, có hơn 10.300 thí sinh, 23 điểm thi, với 438 phòng thi. Ban Chỉ đạo thi tỉnh đã phối hợp với các trường Đại học, Cao đẳng theo phân công của Bộ GD-ĐT cử 499 cán bộ coi thi; 120 cán bộ chấm thi; 56 cán bộ thanh tra…

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019: Thí sinh đến các điểm thi làm thủ tục dự thi ảnh 16 Thí sinh trường THPT Nguyễn Huệ (TP Tuy Hòa, Phú Yên) đến điểm thi đầy đủ, dù trời nắng nóng.
Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019: Thí sinh đến các điểm thi làm thủ tục dự thi ảnh 17 Giám thị phổ biến quy chế chi cho các thí sinh Phú Yên.

Ghi nhận tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Huệ (TP Tuy Hòa, Phú Yên) vào chiều 24-6, trời cũng đang nắng gắt, tuy nhiên các thí sinh đã đến điểm thi rất sớm, tinh thần khá tự tin cho kỳ thi.

Tại phòng thi, giám thị yêu cầu các thí sinh kiểm tra thẻ dự thi thật kỹ, nếu có sai sót thì sẽ điều chỉnh thông tin trên thẻ dự thi ngay trong chiều hôm nay… Sau khoảng 30 phút làm việc các thí sinh ra khỏi phòng với tâm lý khá ổn định, vui vẻ trước kỳ thi.

 Huyện Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu): 76 thí sinh đã đến phòng thi làm thủ tục

Ngày 24-6, tại huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, điểm thi trường THPT Võ Thị Sáu đã khai mạc kỳ thi THPT Quốc gia với 4 điểm thi và 76 thí sinh đã đến phòng thi làm thủ tục. Đặc biệt, tại điểm thi này đề thi cũng như bài thi của thí sinh được vận chuyển bằng máy bay. Ngay sau kỳ thi kết thúc, bài thi sẽ được chuyển về đất liền bằng phương tiện máy bay cũng với sự giám sát chặt chẽ của lực lượng công an, giám sát, thanh tra và đại diện của trường đại học.

Theo ghi nhận của PV, ngay từ đầu giờ chiều các thí sinh đã có mặt đông đủ tại điểm thi gồm 4 phòng thi. Nhiều thí sinh tỏ ra lo lắng ở các môn xã hội. Theo ông Bành Quốc Tuấn, Phó điểm thi Trường THPT Võ Thị Sáu, ngày 25-6, các em sẽ bắt đầu với môn thi đầu tiên là môn Ngữ Văn, điểm thi này có 76 thí sinh đăng ký dự thi và môn Toán có 76 thí sinh đăng ký dự thi. Làm nhiệm vụ coi thi, cán bộ - giảng viên - nhân viên trường Đại học Công nghệ quyết tâm thực hiện nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế theo chí “5 rõ” - rõ người, rõ việc, rõ quy trình, rõ kết quả, rõ trách nhiệm.

ĐBSCL: Hàng ngàn suất cơm miễn phí "tiếp sức" thí sinh 
Ngày 24-6, ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp đã đến kiểm tra công tác thi THPT Quốc gia năm 2019 trên địa bàn tỉnh. Tại huyện Lấp Vò có 3 hội đồng thi với hơn 1.300 thí sinh đăng ký dự thi, gồm 57 phòng thi.
Qua kiểm tra, ông Đoàn Tấn Bửu đánh giá cao các hội đồng thi đã chủ động, nghiêm túc với quyết tâm đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, tạo niềm tin đối với học sinh, phụ huynh và xã hội.
UBND tỉnh Đồng Tháp yêu cầu các điểm thi rà soát, bổ sung cơ sở vật chất đảm bảo điều kiện tốt nhất phục vụ thí sinh, đồng thời có phương án phòng chống ảnh hưởng do mưa giông, đảm bảo đầy đủ điện, nước, máy phát điện, y tế… phục vụ kỳ thi thành công.
Kỳ thi năm nay, tỉnh Đồng Tháp có hơn 13.140 thí sinh đăng ký dự thi ở 30 điểm thi, hiện các điểm thi đã sẵn sàng các điều kiện cần thiết phục vụ kỳ thi.
Tại TP Cần Thơ, có 10.495 thí sinh đăng ký tham gia kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, với 23 điểm thi tại 9 quận, huyện. Tổng số cán bộ coi thi được huy động là 1.051 người. Số lượng thí sinh đến làm thủ tục dự thi khá đầy đủ đạt 98,7% (vắng 136 thí sinh).
Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019: Thí sinh đến các điểm thi làm thủ tục dự thi ảnh 18 Cán bộ coi thi ở Cần Thơ hướng dẫn thí sinh 
Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019: Thí sinh đến các điểm thi làm thủ tục dự thi ảnh 19 Các thí sinh ở Cần Thơ làm thủ tục dự thi 

Tại Vĩnh Long, công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 cũng diễn ra tất bật, trong đó có việc tiếp sức mùa thi.  

Ông Nguyễn Đăng Hoàng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Thiện Tâm, đã khăn gói từ TPHCM về Vĩnh Long hỗ trợ cho thí sinh hàng ngàn suất ăn miễn phí trong những ngày diễn ra kỳ thi.

Ông Hoàng cho biết, kể từ năm 2016 đến nay là đã 4 mùa thi liên tiếp, ông cùng các thành viên về Vĩnh Long hỗ trợ thí sinh dự thi. Cụ thể, khoảng 3 giờ sáng 25-6, hơn 15 thành viên trong hội sẽ nấu các món ăn phục vụ những suất cơm miễn phí cho thí sinh trước khi vào phòng thi.

Ở huyện Tam Bình (Vĩnh Long), các thí sinh đa phần là con của nông dân, điểm thi ở xa… nên rất cần hỗ trợ. “Những nguyên liệu nấu ăn được vận chuyển từ TPHCM và của địa phương. Dự kiến phục vụ hơn 2.000 suất ăn miễn phí”, ông Hoàng nói thêm.

Ngoài ra, Tỉnh Đoàn Vĩnh Long cũng phối hợp phục vụ 2.000 suất ăn miễn phí ở 5 điểm thi trên địa bàn TP Vĩnh Long và huyện Long Hồ. Một doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long cũng hỗ trợ 70 triệu đồng cho 6 trường học nhằm giúp thí sinh có kinh phí ôn tập và đi lại… 

Tin cùng chuyên mục