Lại thêm một bé gái tử vong sau tiêm vaccine Quinvaxem

Chiều 9-5, Sở Y tế Hà Nội đã tiến hành họp Hội đồng chuyên môn nhằm đánh giá và xác định nguyên nhân tử vong của trường hợp bé gái 2 tuổi ở huyện Thường Tín, Hà Nội, sau khi tiêm vaccine Quinvaxem “5 trong 1” mới đây.

(SGGP).- Chiều 9-5, Sở Y tế Hà Nội đã tiến hành họp Hội đồng chuyên môn nhằm đánh giá và xác định nguyên nhân tử vong của trường hợp bé gái 2 tuổi ở huyện Thường Tín, Hà Nội, sau khi tiêm vaccine Quinvaxem “5 trong 1” mới đây.

Trước đó, vào sáng 5-5, cháu Tạ Thu Hiền (ở xã Nguyễn Trãi, huyện Thường Tín, Hà Nội) được gia đình đưa đến trạm y tế xã để tiêm chủng. Sau khi khám sức khỏe phân loại, bác sĩ đã tiến hành tiêm cho cháu Hiền vaccine Quinvaxem “5 trong 1”. Cháu Hiền được theo dõi tiếp 30 phút tại trạm y tế xã, rồi được bác sĩ cho về nhà vì không có biểu hiện bất thường gì về sức khỏe.

Tuy nhiên, tới khoảng 14 giờ 30 cùng ngày, cháu Hiền có biểu hiện sốt cao 38 - 39°C, nóng liên tục kèm theo ho húng hắng, ho khan nên được gia đình đưa vào Bệnh viện Đa khoa Thường Tín cấp cứu. Sau khi kiểm tra, theo dõi, thấy cháu Hiền bình thường trở lại nên bệnh viện cho về nhà. Tuy nhiên đến gần 20 giờ cùng ngày, cháu Hiền lại có biểu hiện thở nhanh, khó thở tăng dần nên gia đình tiếp tục đưa cháu vào bệnh viện cấp cứu. Tại đây, bệnh nhi Hiền được chẩn đoán suy hô hấp và viêm phổi. 15 phút sau, dù cháu bé được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn nhưng đã không qua khỏi.

Bước đầu nguyên nhân tử vong của cháu Hiền được xác định là do sốc phản vệ sau khi tiêm vaccine Quinvaxem.

MINH KHANG

Tin cùng chuyên mục