Lại Văn Sâm và Lan Khuê làm MC của Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến 2018

Nhà báo Lại Văn Sâm và Hoa khôi Lan Khuê sẽ dẫn dắt lễ trao giải Cống hiến, đây là thông tin bất ngờ được ban tổ chức Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến lần 13-2018 đưa ra ngày 15-3, trong lễ bình chọn năm nay. Đây là lần đầu tiên nhà báo Lại Văn Sâm xuất hiện trong vị trí MC của giải thưởng âm nhạc này.

Lại Văn Sâm và Lan Khuê làm MC của Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến 2018

Danh sách đề cử giải thưởng Âm nhạc Cống hiến lần 13-2018 gồm 9 hạng mục: Nhà sản xuất của năm, Music Video của năm, Bài hát của năm, Nghệ sĩ mới của năm, Album của năm, Chuỗi chương trình của năm, Chương trình của năm, Nhạc sĩ của nămCa sĩ của năm đã được công bố ngày 5-2-2018.

Danh sách đề cử của giải năm nay nếu ở hạng mục Ca sĩ của năm là nhiều gương mặt quen thuộc như Tùng Dương, Hồng Nhung, Mỹ Tâm, Thu Minh, Hồ Ngọc Hà thì tại hạng mục Nhạc sĩ của năm lại xuất hiện nhiều cái tên rất trẻ như Rhymastic, Vũ Minh Tâm, Lê Cát Trọng Lý, Phạm Toàn Thắng, Dương Cầm…

Các nhà báo theo dõi âm nhạc tại Hà Nội và TPHCM, sẽ bỏ phiếu bầu chọn cho giải thưởng Âm nhạc cống hiến lần 13-2018 dựa trên danh sách đề cử này. Phiếu phóng viên bầu chọn sẽ được niêm phong trước khi gửi cho ban tổ chức. Kết quả sẽ được giữ bí mật cho đến giờ trao giải.

Năm nay, lễ trao giải sẽ được tổ chức lúc 20 giờ ngày 22-3 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội) và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6.

Chương trình biểu diễn sẽ do Hoàng Trọng Thanh đảm nhận vai trò Tổng đạo diễn, nhạc sĩ Dương Cầm là Giám đốc Âm nhạc.

Sau nhiều năm vắng mặt, lễ trao thưởng Âm nhạc Cống hiến được xác nhận có sự tham gia của Mỹ Tâm và nhiều nghệ sĩ được yêu mến như NSƯT Thanh Lam, NSƯT Đăng Dương, các ca sĩ: Khánh Linh, Dương Hoàng Yến, Erik, Ali Hoàng Dương và Ban nhạc Background, Dàn dây V-String, Dàn kèn Bigband YelowStar và Nhóm bè Harmonie.

Đặc biệt, lần đầu tiên một nhóm kịch đương đại (nhóm Nguyễn Phi Phi Anh) sẽ biểu diễn tiểu phẩm nhạc kịch Ngôi sao hạnh phúc.

Ngoài việc đầu tư cho chương trình trao giải, giải Âm nhạc Cống hiến còn có Sự kiện Thảm đỏ trước giờ trao giải (từ 18 giờ) với sự tham gia của đông đảo giới nhạc cùng các nghệ sĩ diễn viên, người đẹp… thể hiện sự quan tâm của đông đảo nghệ sĩ đối với giải thưởng cũng như thể hiện đẳng cấp, tính chuyên nghiệp của giải thưởng.

Tin cùng chuyên mục