Lại xuất hiện hình ảnh cá thể nghi khỉ bị giết hại rồi đăng Facebook gây phẫn nộ

Theo nội dung hình ảnh, một cá thể động vật nghi khỉ (hoặc voọc) đã bị giết hại, toàn thân và đầu đã được đốt cháy sém, làm sạch lông, chỉ còn trơ lại phần da.

Chiều 1-12, Đội Kiểm lâm cơ động (thuộc Chi cục Kiểm lâm tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị này đã nắm được thông tin trên mạng xã hội Facebook đăng tải hình ảnh ghi lại cảnh một cá thể động vật hoang dã nghi là khỉ bị giết hại. Hiện đơn vị đã giao cho cán bộ các đơn vị kiểm lâm trên địa bàn vào cuộc tiến hành xác minh làm rõ vụ việc.

Chiều cùng ngày, ông Lê Ngọc Cường, Trưởng Công an xã Thạch Thanh, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, cùng ngày sau khi nhận được thông tin sự việc, công an xã đã vào cuộc tiến hành xác minh và bước đầu đã xác định được chủ tài khoản Facebook "Cậu Ba Nguyễn Đức" đăng tải hình ảnh giết hại động vật hoang dã nghi khỉ nói trên là Nguyễn Đức Ch. (27 tuổi, trú tại xóm Chương Bình).

Lại xuất hiện hình ảnh cá thể nghi khỉ bị giết hại rồi đăng Facebook gây phẫn nộ ảnh 1 Hình ảnh cá thể động vật hoang dã nghi khỉ bị giết hại đã được đăng tải lên Facebook. Ảnh chụp lại từ màn hình
Khi công an xã đến nhà làm việc thì Ch. không có mặt ở nhà, nhưng nhận định là cá thể động vật hoang dã nghi khỉ này không được giết làm thịt tại nhà Ch. mà đã được giết làm thịt tại một nhà hàng ở địa bàn Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.

Hiện công an xã đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng làm rõ.

Trước đó, khoảng 10 giờ ngày 1-12, trên mạng xã hội Facebook, tài khoản cá nhân "Cậu Ba Nguyễn Đức" đã đăng tải và chia sẻ thêm với 7 tài khoản bạn bè khác về 3 hình ảnh rất phản cảm một cá thể động vật hoang dã nghi khỉ (hoặc voọc) kèm theo dòng trạng thái “Hà Tĩnh đón chào cậu ba cũng là đầu tháng làm tí cho may mắn nak”. 

Sau khi đăng tải được gần 3 giờ đồng hồ, do bị cộng đồng mạng xã hội bình luận bày tỏ bức xúc, lên án vì hành động tàn nhẫn này nên chủ tài khoản đã nhanh chóng gỡ bỏ toàn bộ hình ảnh và dòng trạng thái.

Theo nội dung hình ảnh, một cá thể động vật nghi khỉ (hoặc voọc) đã bị giết hại, toàn thân và đầu đã được đốt cháy sém, làm sạch lông, chỉ còn trơ lại phần da để chuẩn bị xẻ làm thịt, miệng mở lớn để lộ 2 hàm răng, 4 chi với các ngón bàn tay bị đốt co quắp...

Trước đó, ngày 25-11, trên mạng xã hội Facebook, chủ tài khoản cá nhân có tên "Phan Hợi" ở xã Hòa Hải, huyện miền núi Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh cũng đã đăng tải hình ảnh và đoạn clip ghi lại cảnh 5 người dân ở địa bàn xóm 2, xã Hòa Hải đang giết hại dã man và ăn óc tươi sống cá thể động vật hoang dã nghi khỉ (hoặc voọc chà vá chân nâu). Hiện vụ việc đang tiếp tục được cơ quan chức năng điều tra xử lý.

Tin cùng chuyên mục