Làm điều đơn giản

- Các nhà khoa học khuyến cáo rằng đi bộ thường xuyên sẽ cải thiện sức khỏe, giảm thiểu khả năng bệnh tật. Mà đi bộ rẻ rề, cũng đâu tốn kém gì mấy. Bỏ ít tiền mua đôi giày thể thao là bắt đầu tập luyện được rồi.

- Cái đó cần gì phải nghe giới hàn lâm nói mới biết. Dòm xung quanh, ngay người thân, bạn bè, đồng nghiệp hay hàng xóm là thấy liền. Ai siêng vận động, sống điều độ chừng mực sẽ thường có sức khỏe tốt. Những người ngồi nhiều, ăn uống nhậu nhẹt vô độ khiến dây nịt dài ra thì cuộc đời mau ngắn lại.

- Vậy chớ xài nhiều tiện nghi hiện đại cho sướng thì có khỏe không?

- Nếu làm biếng vận động thì khó mà khỏe được. Bật tắt một cái công tắc đèn mà cũng lười thì nói gì tới chuyện tập luyện thể dục thể thao. Hoặc thói quen đi cỡ vài trăm mét cũng phải leo lên xe sẽ tạo nên sức ỳ lớn. Rồi cả những cách thức về dinh dưỡng, tập luyện mà quá phức tạp cũng chỉ tổ tốn tiền mà ít có tác dụng. Muốn khỏe mạnh là phải tự mình, đừng chờ người khác hô hào rồi mới quan tâm.

- Thay đổi thói quen cũ ỳ trệ thiệt là điều khó. Nhưng đúng là nếu mỗi ngày đều duy trì chuyện đi bộ, đạp xe, leo cầu thang bộ, nhảy dây… thì sức khỏe sẽ cải thiện. Có nhiều tiền cũng không mua được chuyện khỏe mạnh. Khỏe là giữ lối sống yên hòa, quen làm những điều đơn giản!                                                 

Tin cùng chuyên mục