Lâm Đồng: Chi sai hàng tỷ đồng tiền trợ cấp, phụ cấp

Thanh tra tỉnh Lâm Đồng vừa công bố kết luận thanh tra trách nhiệm của Chủ tịch UBND huyện Đam Rông về việc sử dụng và quyết toán kinh phí trong chi trả các chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức và việc chấp hành các quy định về quản lý đầu tư xây dựng cơ bản.

(SGGP).- Thanh tra tỉnh Lâm Đồng vừa công bố kết luận thanh tra trách nhiệm của Chủ tịch UBND huyện Đam Rông về việc sử dụng và quyết toán kinh phí trong chi trả các chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức và việc chấp hành các quy định về quản lý đầu tư xây dựng cơ bản.

Theo đó, huyện Đam Rông đã chi trả các chế độ, chính sách (phụ cấp công tác lâu năm, phụ cấp thu hút, trợ cấp lần đầu, trợ cấp một lần) cho cán bộ, công chức công tác ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn (theo Nghị định 116/2010/NĐ-CP của Chính phủ) không đúng quy định với số tiền hơn 2,3 tỷ đồng. Đối với việc chấp hành các quy định về quản lý xây dựng cơ bản tại 6 công trình, dự án, đã để xảy ra sai phạm với tổng số tiền gần 1,6 tỷ đồng. Ngoài ra, 2 nhà thầu chưa kê khai nộp thuế giá trị gia tăng của 2 công trình với số tiền gần 350 triệu đồng.

Thanh tra tỉnh Lâm Đồng đã ban hành quyết định thu hồi hơn 4,1 tỷ đồng. UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo UBND huyện Đam Rông tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm các tập thể, cá nhân liên quan; kịp thời chấn chỉnh và có biện pháp khắc phục tồn tại kể trên.

Sơn Cường

Tin cùng chuyên mục