Làm lộ đề thi công chức, nhiều cán bộ bị kỷ luật

CÔNG HOAN
Làm lộ đề thi công chức, nhiều cán bộ bị kỷ luật

(SGGPO).- Ngày 15-2, ông Trương Hoài Anh, Chủ tịch UBND huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk, cho biết: Theo thông báo số 64/TB-ANĐT của Cơ quan An ninh điều tra - Công an tỉnh Đắk Lắk, kỳ thi công chức cấp xã của huyện tổ chức vào ngày 10-7-2016 có nhiều vi phạm nghiêm trọng trong việc ra đề thi, quản lý đề thi và làm lộ đề thi. Tuy nhiên, Cơ quan An ninh điều tra - Công an tỉnh Đắk Lắk không ra quyết khởi tố vụ án vì “đây là lần đầu tiên huyện tổ chức thi công chức nên các thành viên hội đồng thi chưa có kinh nghiệm”. Vì thế, UBND huyện Krông Năng cũng ra quyết định công nhận kết quả trúng tuyển của những thí sinh trong kỳ thi công chức nói trên và không tổ chức thi lại vì cơ quan công an không không khởi tố vụ án.

Ông Trương Hoài Anh (giữa) trả lời các cơ quan báo chí vụ lộ đề thi. Ảnh: Công Hoan

Sau khi có kết quả của cơ quan điều tra, UBND huyện Krông Năng đã kiểm điểm, kỷ luật nhiều cán bộ, công chức có liên quan.

Theo đó, ông Châu Văn Lượm (Phó Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng thi tuyển kiêm trưởng ban đề thi) bị kiểm điểm sâu sắc rút kinh nghiệm trong Ban Thường vụ Huyện ủy và Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy sẽ xem xét xử lý theo phân cấp quản lý cán bộ.

Các ông Cao Xuân Phu (Trưởng phòng Nội vụ huyện, Phó Chủ tịch Hội đồng thi tuyển) và ông Nguyễn Văn Hồng (Phó trưởng Phòng Nội vụ huyện) bị kiểm điểm rút kinh nghiệm sâu sắc trước tập thể UBND huyện.

Các ông Mai Quốc Doanh (Trưởng phòng TN-MT huyện), Lê Ngọc Sáu (Phó trưởng Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện) và Dương Ngọc Chính (chuyên viên Phòng Nội vụ huyện) bị kỷ luật khiển trách và điều động chuyển công tác.

Đối với các công chức xã tạm tuyển công tác lâu năm tại huyện Krông Năng bị rớt trong kỳ thi vừa qua, ông Trương Hoài Anh cho biết đã chỉ đạo Chủ tịch UBND xã, thị trấn trong huyện bố trí vào các vị trí chức danh cán bộ, công chức cấp xã không có người trúng tuyển và các chức danh người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã.

Như Báo SGGP đã phản ánh, ngày 10-7-2016, UBND huyện Krông Năng tổ chức kỳ thi tuyển lấy 106 công chức cấp xã. Kết quả, có 36 thí sinh (TS) tự do đậu và 38 TS là công chức xã tạm tuyển bị rớt. Trong khi các cán bộ tạm tuyển bị điểm thấp, có nhiều TS tự do là con em lãnh đạo huyện lại có điểm cao bất thường. TS tự do Nguyễn Đình Ngọc (ở xã Ea Tân, em vợ Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc huyện) có số điểm 2 môn tự luận là 95 và 82,50 điểm, còn điểm hai môn trắc nghiệm 99,50 và 100 điểm.

TS Nguyễn Thị Thanh Loan (ở xã Ea Toh, con của Bí thư Đảng ủy xã Ea Toh) có điểm tự luận hai môn là 97 và 100 điểm, riêng hai môn trắc nghiệm có điểm 99 và 100 điểm.

TS Đinh Thị Mỹ Châu (ở xã Ea Puk, em của ông Cao Xuân Phu, Trưởng phòng Nội vụ huyện Krông Năng) học cao đẳng thư ký văn phòng lại thi đậu vào vị trí thống kê ở xã Ea Tam với số điểm cao ngất ngưởng.

Nhiều công chức xã tạm tuyển công tác lâu năm tại huyện Krông Năng đã làm đơn tố cáo kỳ thi  bị mua bán và bị lộ đề thi gửi các cơ quan chức năng địa phương.


CÔNG HOAN

Tin cùng chuyên mục