Làm rõ người đạp xích lô trả lại tiền “âm phủ” cho du khách nước ngoài

Ngay sau khi nhận được thông tin từ một clip trên mạng xã hội về việc 1 người đạp xích lô ở Hà Nội trả lại tiền thừa bằng tiền "âm phủ" cho 2 du khách nước ngoài gây bức xúc dư luận, Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã vào cuộc để làm rõ vụ việc.

Bước đầu, cơ quan chức năng làm rõ người đạp xích lô là anh Nguyễn Văn Chinh (39 tuổi, quê ở Hải Hậu, Nam Định) thường chở du khách ở khu vực hồ Hoàn Kiếm và khu vực phố cổ Hà Nội.

Bản thân người đạp xích lô này cũng thừa nhận mình là người trong clip được lan truyền trên mạng xã hội vài ngày gần đây song phủ nhận việc trả lại tiền thừa bằng tiền âm phủ cho vị khách nước ngoài đi xe của mình. “Tôi có lấy đắt 600.000 đồng cuốc xe chứ không trả lại tiền âm phủ...”- anh Chinh bày tỏ.  Trước sự việc này, đại diện Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, vụ việc đang trong quá trình xác minh, làm rõ và khi có kết luận chính thức sẽ thông tin công khai đến báo chí.

Làm rõ người đạp xích lô trả lại tiền “âm phủ” cho du khách nước ngoài ảnh 1 Hình ảnh trong clip về việc du khách người Pháp đi xích lô thăm phố cổ Hà Nội bị trả  tiền thừa bằng tiền "âm phủ"

Trước đó, vào chiều 17-7, mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại hình ảnh 1 nam du khách nước ngoài khi đến Hà Nội đi xích lô đã bị trả lại tiền thừa bằng tiền "âm phủ". Thông tin từ người đăng tải clip cho biết, cặp đôi là du khách đến từ Pháp. Khi cả hai đang tham quan tại Hà Nội, 1 người đạp xích lô chở cặp đôi đi với giá 600.000 đồng cho 1 giờ đồng hồ tham quan khu vực phố cổ Hà Nội.

Sau chuyến đi, 2 du khách trả người lái xích lô 1,5 triệu đồng và nhận lại tiền thừa là 900.000 đồng tiền "âm phủ" (bao gồm 1 tờ 500.000 đồng và 2 tờ 200.000 đồng). Sau đó, nam du khách nước ngoài cho người dân xem đoạn video quay lại hành trình du lịch Hà Nội bằng xe xích lô của mình, trong đó xuất hiện hình ảnh của người lái xe xích lô sử dụng chiêu trò trả lại tiền "âm phủ" cho khách.

Đoạn clip được đăng tải thu hút sự chú ý của rất nhiều người, hầu hết mọi người đều tỏ ra bức xúc trước hành động thiếu văn hóa, lừa bịp của người lái xích lô. Đồng thời, nhiều người cho rằng cần truy tìm bằng được người đàn ông đạp xích lô để đòi lại tiền trả cho vị khách nước ngoài và yêu cầu cơ quan chức năng xử lý nghiêm người lái xích lô.

Tin cùng chuyên mục