Làm rõ nguyên nhân dừng dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng

SGGP
Ngày 1-11, Văn phòng UBND TPHCM cho biết, liên quan đến dự án 10.000 tỷ đồng giải quyết ngập do thủy triều tại khu vực TP có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu (giai đoạn 1), Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến giao Trung tâm điều hành Chương trình chống ngập nước TP chủ trì, phối hợp với các sở ngành liên quan khẩn trương rà soát lại toàn bộ pháp lý dự án, thủ tục lựa chọn nhà đầu tư để báo cáo Thường trực Thành ủy, UBND TPHCM.

Tin liên quan

Nếu có nội dung chưa phù hợp, tham mưu đề xuất UBND TP phương án giải quyết tháo gỡ cụ thể. Đồng thời, làm rõ nguyên nhân dự án chậm triển khai, dừng thực hiện, trách nhiệm của các bên liên quan; dự án có thể tiếp tục triển khai thực hiện được không, thời gian dự kiến hoàn thành, về ý kiến của đơn vị tư vấn giám sát hợp đồng, đặc biệt là cơ chế ký xác nhận 3 bên có phù hợp không và biện pháp tháo gỡ.

Trung tâm điều hành Chương trình chống ngập nước chủ trì, phối hợp với các cơ quan làm việc với nhà đầu tư dự án về chủ trương thực hiện của TP, trao đổi phương án tháo gỡ vướng mắc, khó khăn để dự án được tiếp tục triển khai theo đúng quy định pháp luật. Trung tâm cũng cần khẩn trương làm rõ tư cách pháp nhân của đơn vị tư vấn giám sát hợp đồng dự án; tham mưu, đề xuất UBND TP hướng xử lý.

QUỐC HÙNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

 Cần 58,71 tỷ USD xây đường sắt tốc độ cao Bắc Nam

Cần 58,71 tỷ USD xây đường sắt tốc độ cao Bắc Nam

Ngày 12-11, lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải cùng đại diện các bộ, ngành, địa phương, các nhà tài trợ lớn và các chuyên gia đầu ngành đã nghe liên danh tư vấn TEDI - TRICC - TEDISOUTH và nhóm nghiên cứu của JICA (Nhật Bản) báo cáo cuối kỳ nghiên cứu tiền khả thi dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc  Nam.

Quy hoạch

Bút Sài Gòn

Đường làng

- Dạo này nạn chạy xe ba bửa trên đường cao tốc quá lậm. Lớp thì bỗng nhiên chạy lùi, lớp thì quay đầu chạy đại. Chạy bất chấp luật lệ như vậy, gây tai nạn chỉ là sớm hay trễ.

Sự kiện vấn đề

Từ chuyện né thu phí đậu ô tô

Theo số liệu của Sở GTVT TPHCM, trong hơn 4.155km đường của thành phố thì chỉ có khoảng 1.176km có bề rộng lòng đường trên 7m. Đường rộng dưới 7m chiếm tỷ lệ trên 58%. Vì thế, việc đậu xe chiếm dụng lòng lề đường dù ở bất cứ tuyến đường nào cũng ảnh hưởng tiêu cực đến giao thông.