Làm rõ trách nhiệm trong việc giải phóng mặt bằng chậm

Ngày 3-7, kết luận tại Hội nghị lần thứ 19 Ban Chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội, đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội biểu dương, đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thủ đô đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2019. 

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải phát biểu kết luận hội nghị sáng 3-7. Ảnh: ANNINHTHUDO.VN
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải phát biểu kết luận hội nghị sáng 3-7. Ảnh: ANNINHTHUDO.VN

Đồng thời, đồng chí Hoàng Trung Hải cũng chỉ ra một số hạn chế cần tập trung khắc phục. Đặc biệt, công tác giải phóng mặt bằng một số dự án chậm, dẫn đến tiến độ giải ngân vốn xây dựng cơ bản thấp hơn so với cùng kỳ và không đạt yêu cầu...

Nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2019, Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu, trước hết cần nắm chắc tình hình khu vực và trong nước để chủ động dự báo, đề xuất các giải pháp thực hiện nhiệm vụ; cần làm tốt hơn công tác chuẩn bị cán bộ, nhất là tập trung giải quyết những điểm nóng phát sinh. Đặc biệt, cần kiểm điểm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân trong việc chậm giải phóng mặt bằng, chậm giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản. 

Trước đó, ông Vũ Đức Bảo, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội, cho biết, 6 tháng đầu năm 2019, Thành ủy Hà Nội và các cấp ủy đã kiểm tra đối với 824 tổ chức đảng và 238 đảng viên; chỉ đạo kiểm điểm trách nhiệm và xem xét thi hành kỷ luật đối với các tổ chức đảng và đảng viên tại Đảng bộ các huyện: Ba Vì, Sóc Sơn, Phúc Thọ. Đối với công tác thi hành kỷ luật, trong 6 tháng đầu năm 2019, Ủy ban Kiểm tra các cấp cũng đã thi hành kỷ luật 18 tổ chức đảng và 422 đảng viên. 

Tin cùng chuyên mục