Làm rõ vụ hơn 43ha rừng bị “lâm tặc” triệt hạ

Ngày 12-9, Đoàn kiểm tra do ông Nguyễn Thanh Tùng, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Định dẫn đầu đã trực tiếp đến kiểm tra hiện trường vụ “lâm tặc” phá 43,7ha rừng tự nhiên tại huyện An Lão. 

>> Hiện trường 43,7ha rừng tự nhiên tại huyện An Lão bị “mất trắng”, PV Báo SGGP ghi nhận nhiều khoảnh rừng lớn bị tàn phá hết sức nghiêm trọng. Thực hiện: NGỌC OAI

Theo con đường ô tô “cày” nát, 2 bên là keo tràm của người dân dẫn vào vùng rừng tự nhiên bị tàn phá, bên ngoài “lâm tặc” đã dùng cây rừng làm nhiều cổng ngán vào “lãnh địa” lõm rừng bị phá.
Làm rõ vụ hơn 43ha rừng bị “lâm tặc” triệt hạ ảnh 1  Hình ảnh cánh rừng "chết" ở Bình Định
Đặc biệt, các đối tượng đã sử dụng xe cơ giới, máy xúc để mở tuyến đường dài 500m, rộng 4m vào giữa rừng tự nhiên để chặt hạ cây. Tại hiện trường, diện tích bị rừng bị chặt phá tan hoang, được các đối tượng đốt cháy và đã trồng cây keo tràm; nhiều cây đường kính 40 - 60cm chỉ còn trơ lại gốc; những súc gỗ được “lâm tặc” gom lại thành đống để chờ vận chuyển ra khỏi rừng.
Làm rõ vụ hơn 43ha rừng bị “lâm tặc” triệt hạ ảnh 2 Cận cảnh hàng chục héc ta rừng bị chặt phá ở Bình Định
Báo cáo của UBND huyện An Lão trước đó cho thấy, tổng diện tích rừng bị phá là 43,7ha, trong khoảng 1 tháng và UBND huyện đã có báo cáo với cấp ủy để kiểm điểm trách nhiệm của tập thể lãnh đạo Hạt Kiểm lâm; Đảng ủy, UBND xã An Hưng và cá nhân Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm, Kiểm lâm địa bàn xã An Hưng. Hiện tại cơ quan chức năng đang khẩn trương điều tra theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Làm rõ vụ hơn 43ha rừng bị “lâm tặc” triệt hạ ảnh 3 Rừng tự nhiên ở Bình Định bị chặt phá không thương tiếc
Qua kiểm tra hiện trường cho rằng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bình Định Nguyễn Thanh Tùng, đây là vụ phá rừng nghiêm trọng. “Chúng tôi sẽ chỉ đạo các đơn vị chức năng khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc phá rừng này. Ai trực tiếp phá rừng, ai đứng đằng sau đó chúng tôi sẽ chỉ đạo điều tra làm rõ để xử lý nghiêm minh theo pháp luật. Những tổ chức nào để xảy ra tình trạng phá rừng thì sẽ kiểm điểm xử lý trách nhiệm trong thời gian sớm nhất…”, ông Nguyễn Thanh Tùng nhấn mạnh.
Làm rõ vụ hơn 43ha rừng bị “lâm tặc” triệt hạ ảnh 4 Tan hoang cánh rừng tự nhiên ở Bình Định
Làm rõ vụ hơn 43ha rừng bị “lâm tặc” triệt hạ ảnh 5 Nhiều cây mới bị đốn hạ

Tin cùng chuyên mục