Làm rõ vụ trộm xe Range Rover gây tai nạn liên hoàn

Một vụ trộm xế hộp táo tợn ngay tại Hà Nội. Đối tượng trộm xe bị phát hiện đã lái xe chạy với tốc độ cao trên nhiều tuyến phố của Hà Nội gây ra hàng loạt vụ tai nạn.

Hiện trường vụ tai nạn
Hiện trường vụ tai nạn

Theo Công an quận Đống Đa, Hà Nội, vụ việc trên xảy ra vào khoảng 23 giờ đêm 28-4, vào thời điểm đó, một người dân sống tại khu đô thị Royal City (ở đường Nguyễn Trãi, Thanh Xuân) lái xe Range Rover BKS 30E 886-86 tới đỗ trướcmột cửa hàng tạp hóa ở phố Tây Sơn (phường Quang Trung, quận Đống Đa) để mua thuốc lá. Tuy nhiên, người lái xe đã không tắt máy và đóng cửa xe. Lợi dụng việc này, khi người lái xe vào trong cửa hàng, một thanh niên đã lẻn vào trong và lái xe đi. Phát hiện chiếc xe bị trộm, chủ nhân chiếc xe đã cùng với một số người dân tiến hành truy đuổi.

Biết có nhiều người truy đuổi, kẻ trộm chiếc xe tăng ga, phóng nhanh lạng lách qua nhiều tuyến phố của Hà Nội trước sự hoảng sợ. Khi chạy tới đường Hoàng Quốc Việt (quận Cầu Giấy, Hà Nội) do không làm chủ được tay lái, kẻ trộm đã để chiếc Range Rover đâm liên hoàn vào 5 chiếc xe máy làm một số người bị thương, trong đó có hai người bị thương rất nặng.

Chiếc ôtô bị cướp 


Ngay sau khi gây ra tai nạn, kẻ gian đã mở cửa chiếc Range Rover chạy thoát thân nhưng bị người dân gần đó bắt giữ và bàn giao cho Công an quận Đống Đa để xử lý.

Bước đầu, cơ quan công an đã làm rõ danh tính đối tượng trộm chiếc ô tô Range Rover Autobiography là Nguyễn Duy Linh (33 tuổi, ở tổ 58, phường Minh Tân, TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái, hiện ngụ tại phố Cự Lộc, quận Thanh Xuân). Đối tượng Linh cũng khai nhận mình làm môi giới chứng khoán ở Hà Nội và đêm 28-4 khi thấy chủ nhân chiếc ôtô vào hiệu tạp hóa mua thuốc lá trên phố Tây Sơn, đã nhảy lên lái xe đi với mục đích ăn trộm rồi tìm chỗ tiêu thụ.

Đối tượng Nguyễn Duy Linh tại cơ quan công an
 Hiện  vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.
Trên thị trường xe Range Rover Autobiography có giá trên 8 tỷ đồng. Đây là loại xe SUV hạng sang được trang bị động cơ V8, có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,5 giây.

Tin cùng chuyên mục