Làm thuê nuôi bố mẹ ung thư, con chấn thương sọ não

Vợ bỏ nhà ra đi mất biệt, suốt 3 năm nay, anh Hoàng Văn Thọ (35 tuổi, xã Gio Việt, huyện Gio Linh, Quảng Trị) phải rong ruổi khắp nơi, làm đủ thứ nghề, một mình lo gánh nặng gia đình: nuôi 2 con ăn học và thuốc men chữa bệnh cho bố mẹ già mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối. 
Cháu Hoàng Ngọc Huy bị chấn thương sọ não
Cháu Hoàng Ngọc Huy bị chấn thương sọ não
Thương anh Thọ sớm khuya vất vả làm thuê mà vẫn không đủ tiền trang trải cho gia đình, một nhà chùa ở Cam Lộ (Quảng Trị) đã nhận người con út của anh về nuôi. Người con trai cả là Hoàng Ngọc Huy ( 14 tuổi) đành bỏ học theo cha đi phụ thợ hồ.
Nỗi khốn khổ của anh Thọ lại thêm chồng chất khi cháu Huy đi thăm bà ngoại đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế thì bị tai nạn giao thông. Anh Thọ nghẹn ngào kể: “Các bác sĩ cho hay cháu Huy bị giập não, gãy xương đùi, nên phải điều trị kéo dài. Chi phí thuốc men hơn 1 tháng nay đã tốn hết gần 100 triệu đồng. Tội tình cho cháu nhưng thực sự tôi không biết xoay xở mần răng nữa. Nơi mô mượn được thì cũng đã mượn hết rồi. Giờ tôi ước chi cắt được một phần cơ thể của mình để đổi lấy cơn đau cho con và bố mẹ già”. Gánh nặng chồng lên gánh nặng, cuộc sống của gia đình anh Hoàng Văn Thọ đã nghèo khó, giờ đang dần bế tắc.

Mọi giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo Sài Gòn Giải Phóng, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Hoặc chuyển qua tài khoản Báo SGGP: 310.10000. 231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TPHCM.

Tin cùng chuyên mục