Lần đầu tiên câu được cá ngừ vây vàng nặng gần 400kg

Lần đầu tiên ngư dân câu được con cá ngừ vây vàng nặng gần 400kg. Tuy nhiên, do bảo quản không đạt, nên cá chỉ bán được với giá 75 ngàng đồng/1kg.

Cá ngừ vây vàng khủng được đặt lên nhiều cân để cân
Cá ngừ vây vàng khủng được đặt lên nhiều cân để cân

Ngày 20-5, ông Nguyễn Trung Hiếu, Trưởng ban Quản lý Cảng cá Hòn Rớ (TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) cho biết, cảng vừa tiếp nhận tàu cá KH96662 của ông Trần Văn Tự đưa con cá có trọng lượng khủng vào bờ.

Con cá ngừ đại dương này là cá ngừ vây vàng, được cân bằng 5 chiếc cân loại 100kg/cân. Sau khi cân, xác định cá ngừ vây vàng khủng này có trọng lượng 386kg, lớn nhất từ trước đến nay.

Nhọc nhằn đưa cá khủng lên bờ

Ông Trần Văn Tự, thuyền trưởng tàu KH96662, cho biết con cá này được câu ở ngư trường Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa) ngày 15-5. Ngay khi cập cảng Hòn Rớ ngày 19-5, con cá đã được vựa cá mua với giá 75.000 đồng/kg, tổng số tiền thu được từ bán con cá này gần 29 triệu đồng. 

"Con cá quá lớn nên việc muối đá không đạt chất lượng, nên khi bán không được giá cao. Tôi cũng rất tiếc nhưng cũng đành chịu vì công nghệ mình chưa đạt", ông Tự tiếc nuối.

Theo các ngư dân, cá ngừ đại dương vây vàng thường có trọng lượng từ 50-70kg, cá có trọng lượng lớn thường chỉ có cá ngừ vây xanh, đây là lần đầu tiên ngư dân câu được cá ngừ vây vàng lớn như vậy.

Tin cùng chuyên mục