Lần đầu tiên có hội chợ cấp quốc gia cho sản phẩm của hợp tác xã

Hội chợ diễn ra từ ngày 18-5 đến 20-5 tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội. Đến thời điểm này, đã có 350 gian hàng của các HTX trên địa bàn 63 tỉnh, thành phố đăng ký tham gia giới thiệu sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ.

Chiều nay 10-5, tại Hà Nội, Liên minh HTX Việt Nam đã họp báo thông báo về việc tổ chức Hội chợ xúc tiến thương mại cho các HTX năm 2018.

Đây là lần đầu tiên một hội chợ dành riêng cho các sản phẩm của HTX được tổ chức với quy mô cấp quốc gia để xúc tiến quảng bá và giới thiệu về các mặt hàng, sản phẩm, dịch vụ mà hàng ngàn HTX trên cả nước đang sản xuất, cung ứng. 

Theo ông Nguyễn Ngọc Bảo, Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam, đến thời điểm tháng 3-2108 cả nước đã có 93.226 tổ hợp tác có đăng ký, 20.204 HTX và 60 liên hiệp hợp tác xã.

Lần đầu tiên có hội chợ cấp quốc gia cho sản phẩm của hợp tác xã ảnh 1 Quang cảnh buổi họp báo
Trong số các HTX đang hoạt động thì có 12.026 HTX nông nghiệp và 6.893 HTX phi nông nghiệp, còn lại là các quỹ tín dụng nhân dân. Tổng số thành viên HTX đến nay là 6,5 triệu xã viên. 

Hiện nay số lượng HTX thành lập mới ngày càng gia tăng. Để xúc tiến thương mại và thu hút vốn cho HTX, tại cuộc họp trực tuyến toàn quốc sơ kết 5 năm thi hành Luật HTX năm 2012 tổ chức cuối năm 2017, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã giao Liên minh HTX Việt Nam tổ chức hội chợ xúc tiến thương mại cho các HTX hàng năm. 

Vì vậy, Liên minh HTX Việt Nam đã quyết định tổ chức hội chợ xúc tiến cho HTX từ ngày 18-5 đến 20-5 tới đây tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội.

Đến thời điểm này, đã có 350 gian hàng của các HTX trên địa bàn 63 tỉnh, thành phố đăng ký tham gia giới thiệu sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ.

Lần đầu tiên có hội chợ cấp quốc gia cho sản phẩm của hợp tác xã ảnh 2 Nông sản Việt của nhiều HTX bày bán trong hệ thống siêu thị Co.op
Ông Nguyễn Ngọc Bảo cho biết, đây là hoạt động nhằm tôn vinh các sản phẩm của kinh tế hợp tác, thông qua hội chợ để kết nối cung - cầu, đàm phán, ký kết các giao dịch xúc tiến thương mại, công nghệ và đầu tư giữa các HTX với HTX, giữa HTX với doanh nghiệp...

Điều quan trọng hơn là thông qua các hội chợ để tăng lòng tin của người tiêu dùng đối với các sản phẩm mà HTX làm ra và cổ vũ cho phong trào người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục