Lần đầu tiên diễn tập chữa cháy tòa nhà Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng

Khi phát hiện đám cháy, lực lượng PCCC tòa nhà đã kịp thời triển khai các hoạt động hướng dẫn thoát nạn được khoảng 1.400 người trên các tầng của tòa nhà thoát ra khu vực an toàn.

Chiều 30-6, UBND TP Đà Nẵng và Cảnh sát PCCC TP Đà Nẵng cùng các sở, ngành liên quan phối hợp tổ chức diễn tập phương án phối hợp chữa cháy và cứu nạn tại Tòa nhà Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng.

Tòa nhà Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng trong buổi diễn tập

Theo tình huống cháy giả định, vào lúc 17 giờ ngày 30-6, tại Văn phòng làm việc của Sở LĐ-TB-XH ở tầng 20 của Toà nhà Trung tâm hành chính thành phố xảy ra đám cháy.
Khi xảy ra đám cháy, trong tòa nhà có khoảng 1.500 người là cán bộ, công chức và nhân dân đến làm việc. Khói từ đám cháy bao phủ khắp toà nhà gây khó khăn việc thoát nạn cũng như công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Lần đầu tiên diễn tập chữa cháy tòa nhà Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng ảnh 2 Tình huống giả định xảy ra cháy ở tầng 20 
Khi phát hiện đám cháy, lực lượng PCCC tòa nhà đã kịp thời triển khai các hoạt động hướng dẫn thoát nạn được khoảng 1.400 người trên các tầng của tòa nhà thoát ra khu vực an toàn.

Lần đầu tiên diễn tập chữa cháy tòa nhà Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng ảnh 3 Cán bộ, công chức được hướng dẫn thoát ra khỏi toà nhà an toàn 
Do tâm lý hoảng loạn khi xảy ra cháy, khoảng 50 người đã di chuyển lên khu vực tầng mái để chờ cứu. Ngoài ra, do bị tác động bởi nhiệt và khói có 10 người bị mắc kẹt tại các khu vực tầng 20, 21 do ngạt khói, không tìm thấy lối thoát; khoảng 30 người gặp vấn đề về sức khỏe không thể tiếp tục di chuyển thoát nạn đã tập trung tại tầng 4 để chờ cứu; khoảng 10 người trong quá trình di chuyển bên trong cầu thang bộ thoát nạn bị chen lấn, xô đẩy, giẫm đạp gây ra các chấn thương không thể tiếp tục di chuyển thoát xuống khu vực an toàn.

Lần đầu tiên diễn tập chữa cháy tòa nhà Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng ảnh 4 Cán bộ, công chức thoát ra bằng cửa phụ 
Sau khi đám cháy xảy ra, lực lượng chữa cháy tại chỗ đã triển khai các phương án phòng cháy và cứu hộ cứu nạn, đồng thời cấp báo cho lực lượng Cảnh sát PCCC. Ngay sau khi nhận được tin báo, Cảnh sát PCCC đã huy động 12 xe chữa cháy chuyên nghiệp, trong đó có 3 xe thang tiếp cận hiện trường để dập lửa từ bên trong và bên ngoài. Đồng thời, tổ chức lực lượng cứu nạn vào bên trong toà nhà để đưa người bị thương ra ngoài. 

Lần đầu tiên diễn tập chữa cháy tòa nhà Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng ảnh 5 Cán bộ, công chức vận chuyển hồ sơ, tài liệu quan trọng ra ngoài 
Đại tá Phan Văn Dũng, Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC TP Đà Nẵng cho biết, đây là lần đầu tiên diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn quy mô lớn tại Tòa nhà Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng.
Buổi diễn tập này nhằm trang bị kiến thức PCCC và thoát nạn trong đám cháy cho đối tượng là cán bộ, công chức, viên chức làm việc bên trong toà nhà. Qua đó, rút kinh nghiệm trong phương án chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn tại tòa nhà. 

Lần đầu tiên diễn tập chữa cháy tòa nhà Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng ảnh 6 Lực lượng chữa cháy và cứu nạn chuyên nghiệp đến đưa nạn nhân ra từ bên trong toà nhà 
Tòa nhà Trung tâm Hành chính TP Đà Nẵng cao 37 tầng nằm trên khu đất rộng 23.000m², diện tích sử dụng 65.234m² được khánh thành và đưa vào sử dụng vào tháng 9-2014. Đây là nơi làm việc của khoảng 1.500 cán bộ, công chức thành phố và khoảng 600 lượt người dân đến giao dịch mỗi ngày.

Lần đầu tiên diễn tập chữa cháy tòa nhà Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng ảnh 7 Đưa nạn nhân đi cấp cứu
Lần đầu tiên diễn tập chữa cháy tòa nhà Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng ảnh 8 Đưa nạn nhân thoát ra ngoài bằng xe thang 
Lần đầu tiên diễn tập chữa cháy tòa nhà Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng ảnh 9 Chữa cháy bằng xe thang hiện đại  
Lần đầu tiên diễn tập chữa cháy tòa nhà Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng ảnh 10 Các xe chữa cháy chuyên nghiệp được huy động 
Lần đầu tiên diễn tập chữa cháy tòa nhà Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng ảnh 11 Xe chữa cháy dập tắt đám cháy 
>> Đại tá Phan Văn Dũng, Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC TP Đà Nẵng trả lời phỏng vấn báo chí về buổi diễn tập chữa cháy và cứu nạn tại Trung tâm Hành chính TP Đà Nẵng:

Tin cùng chuyên mục