Lần đầu tiên học sinh Hà Nội có triển lãm hội họa

93 em nhỏ từ 3 đến 15 tuổi cùng 163 tác phẩm xuất sắc nhất đã tạo nên một thế giới khoa học kỳ diệu qua con mắt hội họa thật  ngộ nghĩnh, sinh động và thú vị.
 
 

Ngày 10-8, một triển lãm tranh quy mô lớn của học sinh Hà Nội mang tên “Chắp cánh ước mơ khoa học” lần đầu tiên được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa Pháp L’espace, Hà Nội.

Triển lãm lấy cảm hứng từ 10 cuốn sách trong bộ “Khoa học chẳng khó”.
Lần đầu tiên học sinh Hà Nội có triển lãm hội họa ảnh 1 Một tác phẩm tại triển lãm 

Nét nổi bật của triển lãm “Chắp cánh ước mơ khoa học” là khoa học - đề tài tưởng chừng khô khan - đã thành đề tài, tạo thành nguồn cảm hứng dạt dào, bất tận cho vô vàn cá ý tưởng độc đáo của những người họa sĩ nhí.

Tác giả những tác phẩm này là các em học sinh đến từ xưởng họa Picas Sơn.

Với những chất liệu như màu nước, màu sáp, sơn acrylic, sơn mài, chất liệu tổng hợp,... cùng sự sáng tạo không biên giới, 93 em nhỏ từ 3 đến 15 tuổi cùng 163 tác phẩm xuất sắc nhất đã tạo nên một thế giới khoa học kỳ diệu qua con mắt hội họa thật  ngộ nghĩnh, sinh động và thú vị.
Lần đầu tiên học sinh Hà Nội có triển lãm hội họa ảnh 2

Điều đặc biệt là chủ nhân của xưởng hoạ Picas Sơn là thầy giáo Nguyễn Tuấn Sơn, giáo viên dạy mỹ thuật của Trường THCS-THPT Nguyễn Tất Thành, Hà Nội.

Thầy là người từ nhiều năm nay đã truyền cảm hứng hội họa cho nhiều thế hệ học sinh. Cách đây hai năm, thầy Nguyễn Tuấn Sơn quyết định mở xưởng họa dạy vẽ cho các em nhỏ.

Thầy Sơn chia sẻ, hội họa luôn đồng hành cùng con người trong cuộc hành trình khám phá thế giới phong phú, đa dạng và tràn ngập sắc màu.

Hội họa cũng đồng thời khơi dậy trong con người ta một niềm cảm hứng mới mẻ, độc đáo và giúp con người phát triển tư duy, hoàn thiện nhân cách.

Vì điều đó, thầy giáo đã lập xưởng họa Picas Sơn với mong muốn trở thành nơi phát hiện tài năng, nuôi dưỡng tình yêu mỹ thuật trong các em thiếu nhi.

Tại đó, các học viên - những họa sĩ nhí được thỏa sức tận hưởng niềm đam mê hội họa, thoải mái thể hiện những suy nghĩ rất riêng, rất lạ về thế giới xung quanh qua những  nét vẽ hồn nhiên, trong sáng.

Lần đầu tiên học sinh Hà Nội có triển lãm hội họa ảnh 3

Triển lãm “Chắp cánh ước mơ khoa học” kéo dài đến 30-8.

Học trò của hoạ sĩ Tuấn Sơn đã đạt nhiều giải thưởng vẽ tranh trong nước và quốc tế: 1 giải Vàng Liên hoan Mỹ thuật Quốc tế tại Kyoto Nhật Bản; 2 giải xuất sắc Ennkki - Nhật Bản; 1 giải Ba Sankar, Ấn độ... và nhiều giải thưởng xuất sắc trong nước.

Tin cùng chuyên mục