Lần đầu tiên tổ chức giải thưởng Võ Trường Toản tại Đà Nẵng

Sáng nay 26-9, Báo Sài Gòn Giải Phóng, Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng và Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam phối hợp tổ chức họp báo Giải thưởng Võ Trường Toản, giải thưởng dành cho các thầy cô giáo lần đầu tiên được tổ chức tại Đà Nẵng.
Lần đầu tiên tổ chức giải thưởng Võ Trường Toản tại Đà Nẵng

 (SGGPO).- Sáng nay 26-9, Báo Sài Gòn Giải Phóng, Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng và Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam phối hợp tổ chức họp báo Giải thưởng Võ Trường Toản, giải thưởng dành cho các thầy cô giáo lần đầu tiên được tổ chức tại Đà Nẵng.

Lần đầu tiên tổ chức giải thưởng Võ Trường Toản tại Đà Nẵng ảnh 1

Bà Lý Việt Trung, Phó Tổng biên tập Báo SGGP phát biểu tại buổi họp báo 

 Giải thưởng Võ Trường Toản do Báo Sài Gòn Giải Phóng và Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam phối hợp tổ chức nhằm tôn vinh các giáo viên tiêu biểu có nhiều thành tích và đóng góp cho sự nghiệp giáo dục. Đặc biệt, giải thưởng năm nay được mở rộng ở khu vực miền Trung và tổ chức lần đầu tiên tại Đà Nẵng, dưới sự hỗ trợ và phối hợp với Sở Giáo dục Đào tạo TP Đà Nẵng.

 Giải thưởng Võ Trường Toản là giải thưởng thường niên do Báo SGGP và Sở GD-ĐT TPHCM tổ chức từ năm 1998, diễn ra trước Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 nhằm tôn vinh và tri ân những thầy cô giáo có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục. Trong 18 năm qua đã có 586 giáo viên các cấp được vinh danh.

Quang cảnh buổi họp báo



 Trong năm 2016, giải thưởng mở rộng quy mô ở khu vực miền Trung lần đầu tiên được tổ chức tại Đà Nẵng. Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng sẽ tôn vinh 20 nhà giáo xuất sắc với tổng chi phí giải thưởng là 400 triệu đồng. Bên cạnh đó, giải thưởng Võ Trường Toản lần thứ 19 vẫn được tổ chức ở TPHCM, đánh dấu cột mốc 19 năm trong hành trình tri ân những nhà giáo tâm huyết với nghề. Cụ thể, 33 giáo viên và cán bộ quản lý xuất sắc của ngành giáo dục TPHCM sẽ được vinh danh, với tổng giá trị giải thưởng là 660 triệu đồng. Tổng giải thưởng vinh danh các nhà giáo năm nay có giá trị hơn 1 tỷ đồng.

 Bà Lý Việt Trung, Phó Tổng Biên tập Báo SGGP, đại diện Ban tổ chức cho biết: ““Võ Trường Toản – người thầy của Nam bộ đã từng chú trọng “Lương sư, hưng quốc”, quốc gia có những người thầy giỏi và một nền giáo dục tốt, thì mới hưng thịnh. Tiếp nối truyền thống Giải thưởng Võ Trưởng Toản đã được tổ chức thường niên qua 18 năm tại TPHCM; năm nay chúng tôi vinh dự mở rộng giải thưởng này ở Đà Nẵng, nhằm tôn vinh thêm nhiều hơn nữa những tấm gương nhà giáo xuất sắc tại khu vực miền Trung, mảnh đất nổi tiếng với truyền thống hiếu học”.

 Bà Phạm Thị Vân Giao, Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam, chia sẻ: “Ý thức được tầm quan trọng của việc đào tạo thế hệ trẻ và thấu hiểu những trọng trách to lớn của người giáo viên, trong nhiều năm qua, Prudential đã luôn đồng hành cùng Báo SGGP, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM để tổ chức, duy trì giải thưởng Võ Trường Toản. Năm nay, việc mở rộng chương trình tại Đà Nẵng và các tỉnh thành phố mang ý nghĩa rất đặc biệt, vì chúng tôi muốn mang giải thưởng này đến các nhà giáo tâm huyết và xuất sắc nhất ở miền Trung, nơi đã đào tạo ra nhiều thế hệ anh tài cho đất nước”.

 Trả lời các nhà báo, Thầy Nguyễn Đình Vĩnh, Giám đốc Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng cho biết, đây là năm đầu tiên nên Sở GD-ĐT chọn trong khối giáo viên các bậc học từ Mầm non cho đến bậc Trung học phổ thông, Trung học dạy nghề. Trong lần tới, Sở sẽ mở rộng ra chọn các giáo viên tại các bậc học Cao đẳng, Đại học. Việc tuyển chọn các giáo viên nhận giải thưởng Võ Trường Toản được chấm chọn kỹ càng, minh bạch. Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng hiện nhận được 51 hồ sơ giáo viên, trong đó trước ngày 20-10, Sở sẽ lập Hội đồng tuyển chọn 20 giáo viên được nhận giải bằng hình thức bỏ phiếu kín. Sau đó, Sở GD-ĐT sẽ công bố rộng rãi  danh sách giáo viên nhận giải Võ Trường Toản.

Chính thức đi vào hoạt động năm 1999 tại Việt Nam, Prudential đã duy trì vị trí hàng đầu trong ngành bảo hiểm nhân thọ. Công ty hiện có hệ thống kinh doanh rộng khắp thông qua hơn 300 trung tâm dịch vụ khách hàng và văn phòng chi nhánh tại 63 tỉnh thành Việt Nam, cùng 8 ngân hàng đối tác. Trong năm 2014, Prudential đã vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Nhì do Chủ tịch nước trao tặng ghi nhận sự đóng góp to lớn đến sự phát triển kinh tế và xã hội ở Việt Nam.

 Cùng với các hoạt động kinh doanh, Prudential luôn tích cực đóng góp trong các hoạt động trách nhiệm xã hội. Với mục đích góp phần phát triển cộng đồng và phát triển bền vững,trong giai đoạn đầu tiên từ 2011-2015, Prudential đã đóng góp 123 tỉ đồng tập trung vào 3 mảng quan trọng là Giáo dục, Sống khỏe và Hỗ trợ cộng đồng. Tạp chí Bảo hiểm châu Á cũng đã trao tặng Prudential danh hiệu Công ty bảo hiểm nhân thọ có họat động xã hội tốt nhất.


 Nguyên Khôi

Tin cùng chuyên mục