Lần đầu tiên xuất khẩu giấy bao bì

Theo đánh giá của Chủ tịch Hiệp hội Bao bì Việt Nam (Vinpas) Nguyễn Ngọc Sang tại Đại hội nhiệm kỳ III vừa diễn ra tại TPHCM, trong 10 năm (2006-2016), ngành bao bì Việt Nam phát triển nhanh cả về quy mô và số lượng doanh nghiệp thành lập. 
Ước tính hoạt động trong ngành in - bao bì trên cả nước có khoảng 2.000 doanh nghiệp. Trong đó, ngành bao bì nhựa có tốc độ phát triển nhanh nhất, khoảng 15%. 
Đáng chú ý, năm 2017 lần đầu tiên Việt Nam đã xuất khẩu giấy bao bì của một doanh nghiệp FDI tại Hậu Giang. Bởi lâu nay, Việt Nam chỉ mới xuất khẩu được giấy tissue thành phẩm (giấy ăn, giấy vệ sinh) cho thị trường dễ tính như Cuba và gia công cho một số thị trường khác.
Theo đánh giá của Vinpas, giấy bao bì đang được kỳ vọng là mặt hàng xuất khẩu quan trọng của ngành giấy trong thời gian tới khi có thêm hàng loạt dự án đưa vào khai thác. Dự kiến, cả năm 2017 ngành giấy sẽ có thêm 1,56 triệu tấn giấy bao bì khi các nhà máy khai thác hết công suất thiết kế, giúp ngành này đạt trên 3 triệu tấn giấy/năm. Tuy nhiên, phân nửa sản lượng này nằm trong tay các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

Tin cùng chuyên mục