Lan tỏa yêu thương trong ngày hội Hoa hướng dương

Ngày 2-12, tại Công viên Văn hóa Đầm Sen (TPHCM) đã diễn ra ngày hội Hoa hướng dương “Vì bệnh nhi ung thư” lần thứ 11 năm 2018. 
Lan tỏa yêu thương trong ngày hội Hoa hướng dương. Nguồn VOH
Lan tỏa yêu thương trong ngày hội Hoa hướng dương. Nguồn VOH

Đây là chương trình do Báo Tuổi trẻ phối hợp với Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam TPHCM tổ chức và là một trong những hoạt động chính của chương trình Ước mơ của Thúy nhằm lan tỏa sự đồng hành, hỗ trợ bệnh nhi ung thư trong cả nước. Ngày hội thu hút hơn 6.000 người tham dự. 

Tại ngày hội, ngoài hoạt động vẽ hoa hướng dương, hơn 5.000 người cũng đã tham gia hoạt động đi bộ đồng hành vì bệnh nhi ung thư để đóng góp mỗi người 50.000 đồng cho bệnh nhi. Trước khi diễn ra ngày hội, ban tổ chức đã thực hiện các hoạt động hiến máu tình nguyện để sẵn sàng hỗ trợ cho bệnh nhi ung thư, thăm và tặng quà cho các bệnh nhi ung thư đang điều trị tại các bệnh viện. Hàng trăm tình nguyện viên đã làm việc không mệt mỏi trong nhiều ngày để chuẩn bị các sản phẩm gây quỹ hỗ trợ tại ngày hội.

Kết thúc ngày hội, các mạnh thường quân đã đóng góp trên 7 tỷ đồng cho Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư. Dịp này, ban tổ chức đã trao 77 suất học bổng Ước mơ của Thúy, mỗi suất trị giá 5 triệu đồng cho các bệnh nhi ung thư vượt khó, học giỏi. 

Cùng ngày, Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ TPHCM (thuộc Thành đoàn TPHCM) đã tổ chức tổng kết và trao các giải thưởng trong khuôn khổ Liên hoan Tuổi trẻ sáng tạo TPHCM năm 2018. Sau 9 tháng triển khai, cuộc thi ý tưởng sáng tạo trẻ TPHCM lần 10 năm 2018 với chủ đề “Vì Thành phố có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình” dành cho thanh thiếu nhi Việt Nam đang sinh sống, học tập và công tác trong và ngoài nước đã nhận được gần 400 ý tưởng dự thi.

Kết quả, ý tưởng “Nhãn hiệu mùi hương - Đột phá mới trong quảng bá thương hiệu Việt” của Quận đoàn Bình Thạnh xuất sắc đoạt giải nhì (không có giải nhất); 2 ý tưởng “Nghiên cứu cải tiến thiết bị đun nóng parafin sử dụng trong vật lý trị liệu phục hồi chức năng” của trường Đại học Công nghiệp TPHCM và “Xây dựng mô hình thí điểm chợ truyền thống đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn Quận 2, TPHCM giai đoạn 2018 - 2021” của quận đoàn 2 đạt giải ba. 

Tin cùng chuyên mục