Lắng nghe những khó khăn của doanh nghiệp

Chiều 22-11, đồng chí Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM, đã có buổi làm việc về tổ chức và hoạt động của Đảng ủy Doanh nghiệp quận Phú Nhuận.
Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: hcmcpv
Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: hcmcpv

Hiện Đảng ủy Doanh nghiệp quận Phú Nhuận có 17 chi bộ trực thuộc với 207 đảng viên. Những năm qua, Đảng ủy Doanh nghiệp đã tập trung thực hiện nhiệm vụ lãnh đạo đảng viên tích cực tham gia và vận động công nhân, lao động thực hiện hiệu quả phong trào thi đua lao động sản xuất, kinh doanh, góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ tại doanh nghiệp; xây dựng lực lượng quần chúng để giới thiệu phát triển đảng viên, thực hiện tốt công tác xây dựng đảng.

Thu nhập của người lao động tại doanh nghiệp bình quân năm 2017 tăng 10% -20%. Doanh nghiệp tạo điều kiện cho người lao động được học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, ngoại ngữ, đảm bảo thực hiện tốt những nội dung đã được giao kết trong thỏa ước lao động tập thể.

Trong năm 2017, Đảng ủy phát triển được 5 đảng viên, thành lập 3 chi bộ. Ngoài ra có 5 đồng chí được vinh dự nhận Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng.

Theo đồng chí Cao Văn Thăng, Bí thư Đảng ủy Doanh nghiệp quận Phú Nhuận, hầu hết cấp ủy chi bộ, ban chấp hành các đoàn thể đều hoạt động kiêm nhiệm, bản thân họ cũng trực tiếp lao động, mỗi doanh nghiệp lại có nhiều chi nhánh ở các tỉnh, thành, các doanh nghiệp đều làm việc 6 ngày/tuần, nhiều doanh nghiệp làm theo ca nên việc sinh hoạt, hội họp của chi bộ, đảng bộ gặp không ít khó khăn.

Đồng chí Võ Thị Dung ghi nhận và đánh giá cao các hoạt động của Đảng ủy Doanh nghiệp quận trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị Đảng ủy Doanh nghiệp quận Phú Nhuận tiếp tục khắc phục khó khăn để làm tốt vai trò của người đảng viên trong việc xây dựng lực lượng chính trị, xã hội tại các doanh nghiệp ngoài nhà nước. Phát huy vai trò gương mẫu của đảng viên, cùng doanh nghiệp chăm lo tốt đời sống người lao động. Bên cạnh đó cần lắng nghe những khó khăn của doanh nghiệp để tìm cách tháo gỡ.

Tin cùng chuyên mục