Lãnh 3 năm tù vì bán phụ nữ đang mang thai sang Trung Quốc

 Ngày 12-3, TAND tỉnh Nghệ An đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Moong Thị Hà (49 tuổi, trú xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn) về tội buôn bán người.

Moong Thị Hà tại tòa

Theo cáo trạng, đầu tháng 9-2017, Moong Thị Hà biết chị Lương Thị Thanh H. (17 tuổi, trú xã Hữu Lập, cùng huyện Kỳ Sơn) có nhu cầu tìm việc làm nên Hà đã lân la đến gặp và hứa sẽ xin việc cho chị H. làm công nhân dệt may ở Bắc Ninh. Chị H. cho Hà biết mình đang có thai, nhưng Hà hứa vẫn xin cho đi làm được.

Sau khi chị H. đồng ý nhận lời đi làm, Hà lập tức liên lạc với con gái là Ốc Thị Long (lấy chồng và sống bên Trung Quốc) để tìm mối bán chị H. Khi biết chị H. đang mang thai, Long đồng ý “mua” cả mẹ lẫn con với giá 140 triệu đồng, trong đó mẹ 120 triệu đồng, con 20 triệu đồng. Ý định của Long là sẽ đưa chị H. sang Trung Quốc nuôi cho chị sinh con rồi bán con trước, bán mẹ sau.

Ngày 22-9-2017, Moong Thị Hà gọi chị H. đến nhà và cho ứng trước 2 triệu đồng để làm tin. Qua công tác trinh sát địa bàn, Công an huyện Kỳ Sơn và Bộ đội Biên phòng Nghệ An đã nắm được vụ việc. Đến 22 giờ cùng ngày, khi Hà đón xe chuẩn bị đưa chị H. đi thì bị bắt giữ.

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Mong Thị Hà 3 năm tù về tội mua bán người.

Tin cùng chuyên mục