Lãnh án tù chung thân vì ghen tuông

Ngày 28-6, TAND TP Cần Thơ mở phiên toà sơ thẩm và tuyên phạt Nguyễn Thanh Đông (37 tuổi, ngụ huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang) tù chung thân về tội giết người và 1 năm tù về tội cố ý gây thương tích.
Bị cáo Đông tại phiên tòa
Bị cáo Đông tại phiên tòa

Ngày 28-6, TAND TP Cần Thơ mở phiên tòa sơ thẩm và tuyên phạt Nguyễn Thanh Đông (37 tuổi, ngụ huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang) tù chung thân về tội giết người và 1 năm tù về tội cố ý gây thương tích. Tổng hợp hình phạt chung cho bị cáo là tù chung thân. Ngoài ra, bị cáo còn bồi thường cho gia đình bị hại 60 triệu đồng tiền mai táng...

Theo cáo trạng, vào năm 2009, Đông và chị Võ Thị Kim Thắm kết hôn nhưng đến năm 2016, chị Thắm đơn phương ly hôn do xảy ra nhiều mâu thuẫn.

Tối ngày 14-2-2017, anh Dương Văn Kháng là bạn trai mới của chị Thắm, chở chị Thắm đi chơi. Lúc này, Đông bắt gặp 2 người ở trạm thu phí Quốc lộ 1A (phường Ba Láng, quận Cái Răng, TP Cần Thơ) và đuổi theo vợ cũ đến gần chân cầu Đầu Sấu thì Đông đụng vào xe anh Kháng làm 3 người té ngã. Sau đó, chị Thắm chạy vào nhà người dân gần đó để trốn, Đông đuổi theo nhưng bị Kháng ngăn lại và xảy ra cự cãi. Ngay sau đó, Đông dùng dao đâm liên tiếp vào người Kháng khiến Kháng tử vong trên đường đưa đi cấp cứu.

Tại tòa, Đông khai nhận do thấy vợ cũ đi với người đàn ông khác, nghĩ vợ mình có quan hệ ngoài luồng khi hai người còn là vợ chồng, Đông nảy sinh lòng ghen tuông nên xảy ra vụ việc như trên.

Tin cùng chuyên mục