Hơn 60 trẻ sơ sinh tử vong tại Bệnh viện bang Uttar Pradesh, Ấn Độ

Lãnh đạo bệnh viện bị đình chỉ công tác

Ngày 13-8, người nhà các nạn nhân đã đến Bệnh viện Cao đẳng Y khoa Baba Raghav Das - bệnh viện công lớn nhất bang Uttar Pradesh - yêu cầu có câu trả lời về nguyên nhân tử vong của con em họ sau khi có nguồn tin xác nhận đã có 30 trẻ trong số 64 trẻ tử vong trong 6 ngày qua là do thiếu bình thở ôxy, chứ không phải do biến chứng của viêm màng não.
Theo truyền thông Ấn Độ, nguyên nhân được cho là do bệnh viện chưa thanh toán số hóa đơn còn nợ từ hồi tháng 11-2016, dẫn tới đơn vị cung cấp bình ôxy ngừng cung cấp. Giới chức địa phương thừa nhận có sự gián đoạn nguồn cung bình ôxy cho bệnh viện, nhưng thông báo nguyên nhân gây tử vong cho các bé là do bệnh viêm não và các bệnh lý khác chứ không phải thiếu ôxy.  Tuy nhiên, gia đình các nạn nhân không chấp nhận lời giải thích này.

Cùng ngày, Thủ hiến bang Uttar Pradesh Yogi Adityanath cũng đã tới thăm bệnh viện và đình chỉ công tác tạm thời lãnh đạo đầu ngành bệnh viện này. Trong hai tháng qua, bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị gần 370 trường hợp bị viêm não, trong đó 129 trẻ em đã tử vong. 

Tin cùng chuyên mục