Lãnh đạo Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn chối bỏ việc nhận 19 tỷ đồng của OceanBank

Đối chất tại tòa, ông Phạm Xuân Quang, Kế toán trưởng Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn phủ nhận việc nhận tiền lãi ngoài của OceanBank và cho rằng đó là lời khai một phía từ bị cáo Thu.

Sáng 11-9, phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Hà Văn Thắm (nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Đại Dương - OceanBank) cùng đồng phạm trong “đại án” kinh tế xảy ra tại OceanBank tiếp tục phần xét hỏi các cá nhân và đại diện các đơn vị có liên quan để làm rõ hành vi chi lãi ngoài vượt lãi suất gây thiệt hơn 1.576 tỷ đồng cho OceanBank.

Đáng chú ý, tại phiên tòa sáng nay cả 4 lãnh đạo, nguyên lãnh đạo của Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn (Quảng Ngãi) đã có mặt tại phiên tòa theo yêu cầu triệu tập của Chủ tọa phiên tòa, gồm các ông: Nguyễn Hoài Giang (Chủ tịch HĐTV), Đinh Văn Ngọc (nguyên Tổng Giám đốc), Vũ Mạnh Tùng (Phó Tổng Giám đốc) và Phạm Xuân Quang (Kế toán trưởng).

Kế toán trưởng Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn phủ nhận việc nhận tiền chăm sóc của OceanBank

Đối chất lại với lời khai của bị cáo Nguyễn Minh Thu (nguyên Tổng Giám đốc OceanBank) về việc nhiều lần đưa tiền chi lãi ngoài, chăm sóc khách hàng cho lãnh đạo Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn (Quảng Ngãi), ông Phạm Xuân Quang phủ nhận việc nhận tiền lãi ngoài của OceanBank và cho rằng đó là lời khai một phía từ bị cáo Thu.

Tuy nhiên, Kế toán trưởng Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn cũng thừa nhận từ năm 2008 đến nay, công y có quan hệ gửi và vay tiền tại OceanBank, hợp đồng tín dụng cao nhất là 1.150 tỷ đồng, thấp nhất là 2 tỷ đồng.

Còn ông Vũ Mạnh Tùng khẳng định với trách nhiệm trước pháp luật tôi không nhận tiền của OceanBank.

Trong khi đó, trước tòa, bị cáo Nguyễn Minh Thu tiếp tục khẳng định nhiều lần đưa tiền cho lãnh đạo của Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn.

“Từ tháng 7-2012 đến tháng 6-2014, bị cáo đã nhiều lần đưa tiền (khoảng 7-8 lần) cho ông Quang và lãnh đạo của Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn. Mỗi lần khoảng 200-300 triệu đồng, lần cao nhất là 500 triệu đồng...”- bị cáo Thu cho biết.

Tiếp tục khai nhận những lần đưa tiền cho ông Quang, bị cáo Thu nhớ lại đưa tại hai địa điểm là ở phòng làm việc và trụ sở Ban Quản lý Lọc hóa dầu Bình Sơn ở TP Quảng Ngãi. Ngoài ra, còn một lần tại quán cà phê ở TPHCM trong một chuyến đi công tác.

Để khẳng định cho lời khai của mình, nguyên Tổng Giám đốc OceanBank cho biết, trong các lần đi đưa tiền đều có Phan Thị Tú Anh (nguyên Giám đốc Chi nhánh Quảng Ngãi) đi cùng.

Tiếp tục gọi hỏi bị cáo Phan Thị Tú Anh lên đối chất. Trước tòa, nguyên Giám đốc Chi nhánh Quảng Ngãi khai nhận, trong số những lần Tổng Giám đốc Nguyễn Minh Thu vào Quảng Ngãi làm việc đều có đi tháp tùng và sắp xếp liên hệ trước với lãnh đạo Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn để lãnh đạo tới gặp gỡ.

4 lãnh đạo và nguyên lãnh đạo của Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn bị triệu tập tới tòa để làm rõ việc nhận tiền của OceanBank

Trước đó, trong phiên xét xử vào cuối tuần qua, bị cáo Thu đã khai nhận, từ tháng 1-2011, khi đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc OceanBank đã trực tiếp chi lãi ngoài để chăm sóc 3 khách hàng lớn là: Liên doanh Dầu khí Vietsovpetro, Công ty lọc hoá dầu Bình Sơn và Tổng Công ty Dầu Việt Nam. Trong số 3 doanh nghiệp lớn này, bị cáo Thu khai đã chi tổng số gần 19 tỷ đồng để chăm sóc Chủ tịch HĐQT, kế toán trưởng, người phụ trách tài chính của Công ty lọc hoá dầu Bình Sơn.

Tin cùng chuyên mục