Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Kỷ niệm 73 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, ngày 31-8, đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam đã đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
 Đoàn đại biểu Đảng, Nhà nước đến đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh Ảnh: TTXVN Đoàn đại biểu Đảng, Nhà nước đến đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh Ảnh: TTXVN
Đoàn đại biểu Đảng, Nhà nước đến đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh Ảnh: TTXVN Đoàn đại biểu Đảng, Nhà nước đến đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh Ảnh: TTXVN

Tham dự lễ viếng có Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu và Nông Đức Mạnh; Chủ tịch nước Trần Đại Quang; nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương; Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; nguyên Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An; Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn. Vòng hoa của đoàn mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại”.

Trong không khí trang nghiêm, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã thành kính tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với vị lãnh tụ kính yêu, Anh hùng giải phóng dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam; Người đã cống hiến cả cuộc đời cho dân, cho nước, dẫn dắt Đảng ta, nhân dân ta làm nên những thắng lợi vẻ vang, làm rạng rỡ dân tộc, non sông đất nước ta. Tư tưởng và sự nghiệp của Người là tài sản vô giá, ngọn đuốc soi đường cho dân tộc ta vững bước đi tới tương lai. Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta nguyện đoàn kết một lòng, nỗ lực phấn đấu, tận dụng thời cơ, vượt qua thách thức, tiếp tục thực hiện các mục tiêu cao cả của Cách mạng Tháng Tám và Lời thề Độc lập, xây dựng và bảo vệ đất nước Việt Nam hòa bình, độc lập, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ, dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.
Tiếp đó, đoàn đã đến đặt vòng hoa và tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn, Hà Nội. Vòng hoa của đoàn mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ”. Tại đây, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã nghiêng mình tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ - những người con ưu tú của dân tộc đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do, vì chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội, vì nghĩa vụ quốc tế cao cả.

Cùng ngày, các đoàn: Quân ủy Trung ương - Bộ Quốc phòng; Đảng ủy Công an Trung ương - Bộ Công an; Văn phòng Chính phủ; Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; Thành ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ TP Hà Nội... đã đến đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh; đặt vòng hoa, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ. 

Ngày 31-8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới dâng hương tưởng nhớ Bác Hồ tại Nhà 67 thuộc Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh trong khuôn viên Phủ Chủ tịch nhân kỷ niệm 49 năm ngày mất của Người (2-9-1969 - 2-9-2018).

Tại Nhà 67, nơi Bác từng sống và làm việc trong những ngày tháng cuối cùng trước khi về cõi vĩnh hằng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thành kính dâng hương, thể hiện lòng biết ơn vô hạn đối với công lao vĩ đại của Bác đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Nhà 67 hiện vẫn còn lưu giữ nguyên vẹn những kỷ niệm gắn bó với cuộc đời Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây còn là một trong những minh chứng trực quan, thuyết phục về chiều sâu tư tưởng, phong cách đạo đức, lối sống và tinh thần tận tụy cống hiến của Bác với cách mạng và nhân dân ta. Trong suốt 49 năm thực hiện Di chúc cũng như học tập và làm theo tấm gương đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh, hình ảnh ngôi nhà sàn, căn phòng Bác ở, các tài liệu hiện vật gốc và môi trường cảnh quan Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch đã để lại những ấn tượng sâu đậm trong trái tim, tình cảm của mỗi người dân Việt Nam.
LÂM NGUYÊN

Tin cùng chuyên mục